Tài xế tự phóng hỏa xe bus chở 51 học sinh

Một chiếc xe buýt chở 51 học sinh đã bị tài xế tấn công và đốt cháy gần TP Milan (Ý) đài BBC đưa tin.

Rất may, tất cả bọn trẻ đều đã được giải cứu dù một số em bị thương và hít phải khói. Người lái xe là một công dân Ý gốc Senegal, 47 tuổi đã bị bắt.

Chiếc xe bus bị đốt cháy trơ khung. Ảnh: EPA


Ông Francesco Greco, công tố viên trưởng Milan cho rằng: "Đó là một phép màu, nếu không đã có một vụ thảm sát xảy ra".

Một giáo viên đi trên chuyến xe bus nói rằng nghi phạm rất tức giận về chính sách di dân của Ý. Ông ta từng hét lên rằng ông muốn "chấm dứt những cái chết ở Địa Trung Hải".

Được biết, chiếc xe bus vốn xuất phát từ một trường học ở TP Vailati di Crema đến một phòng tập thể dục. Tuy nhiên, tài xế đã đưa xe đến một đường cao tốc hướng về sân bay Linate của Milan.

Khi nghi phạm bắt đầu rút dao và nói năng kì lạ, một cậu bé đã gọi điện cho phụ huynh và họ đã báo cảnh sát. Sau khi cảnh sát đến, nghi phạm được cho là đã đâm vào xe cảnh sát trước khi tưới một chất lỏng dễ cháy lên xe, hét lớn: "Không ai rời khỏi đây mà còn sống".

Rất may, cảnh sát đã kịp đập vỡ các cửa sổ phía sau để giải cứu các học sinh trước khi nó bốc cháy.

Các công tố viên Milan cho biết họ đang điều tra tất cả các động cơ có thể bao gồm khủng bố. Nghi phạm có tiền án về hành vi lái xe khi say xỉn và tấn công tình dục.

Bộ trưởng nội vụ cánh hữu của Ý, ông Matteo Salvini, đã phản ứng với sự phẫn nộ, cho rằng " Tại sao một người từng có những tiền án tương tự lại được lái một chiếc xe chở trẻ em?"

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm