Số người chết vì COVID-19 ở Tây Ban Nha vượt qua Trung Quốc

Chính phủ Tây Ban Nha thông báo số ca tử vong vì dịch COVID-19 trong ngày 25-3 ở nước này là 738 người, nâng tổng số người chết vì đại dịch lên 3.434 trường hợp, theo đài CNA.

Tổng số ca nhiễm bệnh ở Tây Ban Nha là 47.610 trường hợp.

Tây Ban Nha đã vượt qua Trung Quốc và trở thành nước có số người chết vì COVID-19 cao thứ hai thế giới, chỉ sau Ý.

Số ca tử vong vì COVID-19 ở Ý đang ở mức 7.503 trường hợp, ở Trung Quốc là 3.281 trường hợp. 

Số người chết vì COVID-19 ở Tây Ban Nha là 3.434 trường hợp, lớn hơn cả số liệu tương ứng ở Trung Quốc. Ảnh: AFP

"Chúng ta đang tiến tới điểm đỉnh dịch", điều phối viên chương trình ứng phó khẩn cấp của Bộ Y tế Tây Ban Nha, ông Fernando Simon nói.

Các quan chức y tế hy vọng đỉnh dịch sẽ đến sớm và có thể chứng minh được tính hiệu quả của các biện pháp phong tỏa.

Ông EnriqueRuiz Escudero, một quan chức y tế cấp cao của vùng Madrid cho biết cuộc khủng hoảng này là "chưa từng có trong lịch sử ngành y tế quốc gia Tây Ban Nha" và cho rằng lệnh phong tỏa nên kéo dài qua lễ Phục sinh.

"Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ phải kéo dài lệnh phong thỏa cho đến sau Tuần Thánh, nghĩa là các biện pháp phòng dịch sẽ phải tiếp tục kéo dài qua thời điểm đó", ông Escudero nói.

Thông báo trên Twitter tối ngày 24-3, Bộ Y tế Tây Ban Nha cho biết chính phủ nước này đã quyết định kéo dài "tình trạng báo động" cho đến ngày lễ Phục sinh (ngày 12-4).

Trước đó vào tối 14-3, Tây Ban Nha tuyên bố "tình trạng báo động" và phong tỏa đất nước trong vòng 15 ngày.

Giống như Ý, Tây Ban Nha cũng đang vật lộn với việc thiếu thốn nguồn cung các trang thiết bị y tế để xét nghiệm, điều trị cho người bệnh và bảo vệ các y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch. Các bệnh viện cũng đang đối mặt với thách thức ngày càng lớn vì số ca bệnh ngày càng tăng.

Nước này phải thành lập một bệnh viện dã chiến khổng lồ trong trung tâm triển lãm IFEMA với công suất 1.500 giường bệnh, song bệnh viện có thể mở rộng để chữa trị cho 5.500 người bệnh.

Trong khi đó, sân trượt băng Palacio de Hielo - trên cùng một con phố với trung tâm IFEMA - đã được trưng dụng thành nhà xác tạm thời. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm