Sợ dịch Corona, Iran đình chỉ các chuyến bay từ Trung Quốc

Iran đã đình chỉ tất cả chuyến bay và các chuyến du lịch giải trí đến/đi từ Trung Quốc do dịch viêm phổi cấp do chủng virus Corona mới gây ra ở nước này.

Tờ Tehran Times ngày 1-2 dẫn lời Bộ trưởng Y tế Saeed Namaki nói rằng việc tầm soát và giám sát đang được tiến hành tại tất cả biên giới trên không và trên biển của Iran.

Bộ trưởng Namaki cũng khẳng định cho đến nay không có trường hợp nhiễm virus Corona nào được báo cáo tại nước Cộng hòa Hồi giáo.

Du khách được kiểm tra tại sân bay Iran. Ảnh: TEHRAN TIMES

Ông Mohammad Mehdi Gooya, lãnh đạo trung tâm điều trị các bệnh truyền nhiễm của Bộ Y tế Iran, cũng nói với hãng thông tấn IRNA rằng những tin đồn chủng virus Corona mới đã xuất hiện ở các nước xung quanh Iran là sai sự thật, viện dẫn báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới.

Ông Gooya nói thêm rằng virus Corona cũng chưa được báo cáo ở Iraq, khu vực Kurdistan của Iraq, Pakistan hoặc bất kỳ quốc gia láng giềng nào; và quốc gia duy nhất trong khu vực đã xác nhận có trường hợp nhiễm virus này là Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).

Dịch Corona xuất hiện đầu tiên tại thành phố Vũ Hán của Trung Quốc cuối năm ngoái và cho đến nay đã cướp đi sinh mạng của hơn 300 người. Các trường hợp nhiễm virus Corona đã được ghi nhận tại hơn 20 quốc gia bên ngoài Trung Quốc.

Tờ Tehran Times trước đó đưa tin trước khi có lệnh đình chỉ các chuyến bay từ Trung Quốc để phòng ngừa dịch Corona, một đội tầm soát đã được điều đến sân bay quốc tế Imam Khomeini ở thủ đô Iran và tất cả khách du lịch đến từ Trung Quốc đều được theo dõi, chẩn đoán cẩn thận.

Ông Kianoush Jahanpour, người đứng đầu bộ phận quan hệ công chúng của Bộ Y tế Iran, cũng tuyên bố rằng bất kỳ loại thực phẩm nào được hành khách mang từ Trung Quốc và các nước Đông Nam Á vào Iran đều bị cấm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm