Siti Aisyah tiết lộ quá trình bị lừa tham gia sát hại Kim Chol

Siti Aisyah, một trong hai phụ nữ tham gia vụ sát hại người đàn ông mang hộ chiếu Triều Tiên tên Kim Chol, được báo chí phương Tây cho là ông Kim Jong-nam - anh của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, trong một cuộc phỏng vấn gần đây nói rằng cô bị lừa.

“Họ nói với tôi rằng họ sẽ biến tôi thành một ngôi sao. Tôi nghĩ mình quá ngu ngốc khi dễ dàng tin họ như vậy” - Siti Aisyah, 30 tuổi, sinh sống ở Indonesia nói, theo trang tin News.com.au.

Siti cho hay được thuê bởi những người đàn ông mà cô tin là nhà sản xuất phim truyền hình. Những người này đã yêu cầu cô thực hiện một chương trình truyền hình thực tế, theo đó cô sẽ bôi dầu em bé lên mặt những người lạ.

Ông Kim Jong-nam tại sân bay Bắc Kinh, Trung Quốc năm 2007. Ảnh: REUTERS

Trong cuộc phỏng vấn của tờ Mail on Sunday (Anh) ngày 29-9, Siti cho hay những người đàn ông đó nói với cô rằng cô có thể trở thành một ngôi sao trên YouTube bằng cách thực hiện trò chơi này.

Siti Aisyah cùng với Đoàn Thị Hương (quốc tịch Việt Nam) bị cáo buộc đã sát hại ông Kim Chol tại sân bay Kuala Lumpur (Malaysia) ngày 13-2-2017 bằng cách bôi một loại chất lỏng lên mặt ông, tương tự nhưng những trò chơi khăm mà Siti nói rằng cô đã nhiều lần thực hiện trước đó.

Tuy nhiên, chất lỏng bôi lên mặt ông Kim Chol lần này là chất độc thần kinh VX và khiến ông nhanh chóng tử vong sau đó. Hai người phụ nữ sau đó bị bắt.

Theo Siti, cô không biết chất lỏng đó là chất độc. Tờ Mail on Sunday cho hay cô cũng có thể thiệt mạng nhưng vì cô nhanh chóng rửa tay sau khi gây án nên giữ được tính mạng.

Cả Siti và Hương bị buộc tội sát hại ông Kim Chol. Tuy nhiên, các cáo buộc nhắm vào họ đã bị hủy bỏ đầu năm nay. Cả hai được phép trở về nhà.

Trong năm 2017, Siti vật lộn để nuôi đứa con trai của mình sau cuộc hôn nhân đổ vỡ. Cô chuyển tới thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia để trang trải cuộc sống bằng cách làm nhân viên massage.

Khi đó, một tài xế taxi nói với cô về một người đàn ông Nhật Bản tên là James. Người này muốn tìm kiếm diễn viên tham gia một chương trình truyền hình thực tế sẽ phát trên YouTube. Người tên James này thực tế tên là Ri Ji U.

Kế hoạch tỉ mỉ

Siti gặp James tại một trung tâm thương mại và người đàn ông này hứa trả cô số tiền gần 100 USD nếu anh ta có thể quay phim cô chơi khăm những người mua sắm. Đó là một số tiền lớn hơn rất nhiều so với khoảng 5 USD/khách hàng cô được trả tại tiệm massage.

Tất cả những gì cô phải làm là tiếp cận những người đàn ông tại trung tâm thương mại một cách ngẫu nhiên, bôi dầu em bé vào mặt họ, xin lỗi và lau sạch mặt cho họ.

Ông Kim Jol tìm tới nhân viên sân bay sau vụ tấn công. Ảnh: News.com.au

“Lúc đầu tôi rất lo lắng trong trường hợp có ai đó phản ứng giận dữ khi tôi làm như vậy nhưng tôi cũng rất vui vì có việc làm. Tôi có hỏi họ tại sao người ta muốn xem kiểu chương trình này thì họ nói khán giả Nhật thích vậy. Ông ta nói với tôi rằng sau khi tôi hoàn thành tốt công việc thì sẽ có thêm nhiều công việc như vậy cho tôi” - Siti nhớ lại.

Vài tuần sau cô lặp lại những hành động này tại các trung tâm thương mại khác, tất cả đều do Ri quay phim.

“James nói với tôi ông ta sẽ đưa tôi tới Mỹ. Tôi rất phấn khởi. Tôi nghĩ điều này sẽ thay đổi cuộc đời tôi” - cô nói.

Một người đàn ông khác quen biết Ri và lần này đưa Siti sang Campuchia. Giống như trước đây, cô cũng tiếp cận, bôi chất lỏng vào mặt những người lạ rồi sau đó xin lỗi và rời đi.

Hứa hẹn đưa cô trở thành ngôi sao

Siti trở về Malaysia và được người quản lý mới của cô, tên Chang trả số tiền hơn 200 USD. Chang nói công việc sắp tới là sẽ đưa cô trở thành một ngôi sao.

“Tôi không nghĩ mình đang dần nổi tiếng. Tôi thích tiền” - Siti nói.

Ngày hôm sau, giống như nhiều lần trước, cô đến sân bay Kuala Lumpur và gặp ông Chang. Nhưng mọi thứ lần này khác. Đó không phải là một người đàn ông ngẫu nhiên để cô tiếp cận như mọi lần mà là một người đàn ông do ông Chang chỉ định.

Người này nói sẽ có một “nữ diễn viên khác” tham gia cùng cô. Người này sẽ đánh lạc hướng “người đàn ông được chỉ định” này và ngay sau đó Siti sẽ bôi một loại chất lên mặt người đó giống như cô đã làm nhiều lần trước đó.

Siti Aisyah sau khi được tòa tuyên trắng án hôm 11-3-2019. Ảnh: AFP

Ông Chang mở một chai nhỏ và đổ một loại chất lỏng dinh dính lên tay Siti. Cô nói cô không biết đây không phải là dầu em bé như những lần trước.

“Ông Chang nói với tôi rằng người đàn ông đó là ông chủ lớn trong công ty ông ta. Ông ta nói người đàn ông đó có thể tức giận vì vậy sau khi tôi thực hiện trò chơi khăm thì chạy càng xa càng tốt” - cô nói với Mail on Sunday.

Lúc này, cô rất căng thẳng vì không đoán được người đàn ông này sẽ phản ứng thế nào.

Khi chỉ còn cách ông Kim Jong-nam hai bước chân, Siti nhìn thấy một phụ nữ khác cắt ngang qua cô. Người này tiếp cận ông Kim và đặt bàn tay của cô ta vào hai mắt của người đàn ông này.

Người phụ nữ thứ hai này là Đoàn Thị Hương, quốc tịch Việt Nam.

“Siti và Hương tản ra các hướng khác nhau sau vụ tấn công và cả hai đã đi thẳng tới phòng rửa tay khác nhau để rửa sạch chất lỏng dinh dính trên tay họ - hành động đã cứu mạng họ” - tờ Mail on Sunday viết.

Còn ông Kim nghi mình bị tấn công, đã vội tìm đến nhân viên sân bay nhưng chất độc thần kinh VX đã làm ông tử vong sau đó.

Nghĩ bị bắt cũng là trò chơi khăm

Khi cảnh sát đến bắt cô hai ngày sau đó, cô cứ nghĩ đó cũng là một trò chơi khăm.

“Tại đồn cảnh sát, họ nói với tôi rằng tôi có liên quan một vụ sát hại anh của một nhà lãnh đạo. Tôi chỉ cười và nói “Các ông đùa thôi đúng không”. Nhưng họ nổi giận và còng tay tôi lại” - Siti kể.

Siti Aisyah (trái) và Đoàn Thị Hương tại một phiên xử ở Malaysia. Ảnh: AAP

Nỗi kinh hoàng về những gì Siti đã làm cũng như việc bị kết án mà cô có thể đối mặt dần dần hiện ra trong tâm trí cô.

“Tôi vô cùng sợ hãi khi nhận ra mình có thể bị xử tử. Tôi rất hoang mang. Mình có thể ra sao đây? Trong ba tháng ngày nào tôi cũng khóc. Tôi không thể ăn hay uống. Tôi nghĩ tôi không bao giờ gặp lại con của mình” - Siti kể.

Malaysia đã phát hành lệnh truy nã bốn người đàn ông Triều Tiên trong vụ sát hại ông Kim Chol nhưng đến nay chưa rõ tung tích của họ, theo News.com.au.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm