Singapore đưa 2 F-15 hộ tống máy bay chở khách báo động bom

Tối 2-6, Không quân Singapore triển khai hai máy bay chiến đấu F-15 bay theo hộ tống một chiếc máy bay chở khách sau khi nhận được tin báo có một quả bom được cài trên chiếc máy bay này. Thông tin được Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen đưa lên trên trang Facebook của mình.

Máy bay chiến đấu F-15 của Không quân Singapore vừa được triển khai hộ tống một máy bay chở khách có báo động bị cài bom. Ảnh: AP

Máy bay chiến đấu F-15 của Không quân Singapore vừa được triển khai hộ tống một máy bay chở khách có báo động bị cài bom. Ảnh: AP

Chiếc máy bay này thuộc hãng hàng không chi phí thấp Scoot Pte Ltd thuộc hãng hàng không mẹ Singapore Airlines. Đại diện hãng Scoot cho biết đây là chiếc Airbus 320, chở 144 hành khách và phi hành đoàn sáu người, đang thực hiện chuyến bay từ Cebu (Philippines) sang Singapore.

Máy bay chiến đấu F-15 của Không quân Singapore. Ảnh được đưa lên trang Facebook của Bộ trưởng Ng Eng Hen

Kiểm tra sau đó cho thấy tin báo có bom trên máy bay là báo động giả.

“Hai chiếc F-15SG của Không quân Cộng hòa Singapore vừa cất cánh để hộ tống một chuyến bay về nước của một máy bay FlyScoot bay từ Cebu sau khi một tin báo động cài bom, nhưng điều tra cho thấy đây là một báo động giả. Không quân Singapore đều cho mọi đe dọa là thật và đánh giá nghiêm túc, cho tới khi nó được chứng minh không có thật. Không quân Cộng hòa Singapore sẽ luôn thận trọng” – Bộ trưởng Ng Eng Hen viết trên Facebook.

Toàn bộ hành khách và phi hành đoàn trên máy bay an toàn sau sự cố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm