Siêu trộm đánh cắp gần 6.000 khẩu trang ở Nhật Bản

Theo hãng tin AFP ngày 18-2, lãnh đạo Bệnh viện Chữ Thập đỏ thuộc TP Kobe (Nhật Bản) thông báo bốn thùng khẩu trang lớn gồm 6.000 cái đã bị mất trộm trong nhà kho khóa kín của bệnh viện. 

"Chúng tôi hiện vẫn có một số lượng lớn khẩu trang - đủ để tiếp tục hoạt động hằng ngày tại bệnh viện nhưng điều này thật đáng trách" - một lãnh đạo bệnh viện cho hay. 

Hiện nhà chức trách Kobe đang tiến hành điều tra vụ việc. Cảnh sát nghi ngờ thủ phạm nhiều khả năng sẽ đem số khẩu trang trên đi bán lại. 

Hành khách đeo khẩu trang khi nhập cảnh vào sân bay quốc tế Narita ở thủ đô Tokyo (Ảnh chụp ngày 4-2). Ảnh: THE NIKKEI 

Vụ việc nói trên ở Nhật Bản diễn ra chỉ một ngày sau vụ cướp tương tự nhằm vào giấy vệ sinh ở Hong Kong. Theo đó, một số đối tượng đã dùng dao đe dọa rồi lấy đi hàng trăm cuộn giấy vệ sinh ở một siêu thị trong khu vực Mong Kok - vùng hoạt động của Hội Tam hoàng khét tiếng. 

Được biết Nhật Bản đang lâm vào tình trạng thiếu hụt khẩu trang trầm trọng trong bối cảnh dịch COVID-19 lan rộng. Chính quyền đã phải nhiều lần lên tiếng kêu gọi các cơ sở bán khẩu trang nên giữ giá "trong giới hạn được xã hội chấp nhận" sau khi một hộp 65 khẩu trang được bán với giá hơn 456 USD (hơn 10 triệu đồng). 

Trước đó, chính phủ Nhật Bản đã quyết định từ tháng 3 tới sẽ tăng lượng sản xuất lên khoảng 600 triệu khẩu trang. Đây được cho là biện pháp nhằm làm ổn định thị trường khẩu trang cũng như đáp ứng nhu cầu của người dân.

Ngoài ra, Tokyo cũng đã chi hơn gần 140 triệu USD cho công tác nghiên cứu, bào chế thuốc kháng virus COVID-19 và vaccine ngừa dịch. Khoảng 150.000 USD cũng được trích ra nhằm viện trợ cho các nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm