Sau Thủ tướng, đến bộ trưởng y tế Anh nhiễm COVID-19

Hai giờ sau khi Thủ tướng Anh Boris Johnson xác nhận mình dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19, Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock đã cũng xác nhận mình dương tính với loại virus này, đài Channel News Asia đưa tin.

Cũng giống như Thủ tướng Johnson, Bộ trưởng Hancock cũng đăng lời xác nhận nhiễm COVID-19 trên Twitter cá nhân. Hiện ông đang tự cách ly tại nhà với các triệu chứng bệnh nhẹ. 

Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock đã nhiễm COVID-19. Ảnh: SKY NEWS

Trong một đoạn video đưa lên trang mạng xã hội Twitter 2 tiếng trướcThủ tướng Anh Boris Johnson, 56 tuổi nói rằng mình đã dương tính với COVID-19 và đang tự cách ly dinh Thủ tướng tại số 10 phố Downing ở thủ đô London. Ông nói rằng mình đã xuất hiện một số triệu chứng nhẹ như sốt và ho liên tục trong vòng 24 giờ qua. 

Bộ trưởng Hancock có gặp và vỗ vào tay Thủ tướng Johnson tối 26-3. Sau đó ông Johnson và Bộ trưởng Tài chính Anh Rishi Sunak đã ra khỏi Phố Downing nhưng hai người không tiếp xúc quá gần, một nhiếp ảnh gia của hãng tin Reuters tại hiện trường cho biết.

Hiện chưa rõ có bao nhiêu nhân viên của Phố Downing (Dinh thủ tướng) và các bộ trưởng cấp cao của Anh phải cách ly vì đã từng tiếp xúc với Thủ tướng Johnson trong thời gian gần đây.

Hoàng tử Charles của Anh, 71 tuổi, người thừa kế ngai vàng cũng đã nhiễm loại virus này. Sức khỏe của ông hiện vẫn đang tốt và ông đang tự cách ly .

Cung điện Buckingham hôm nay cũng cho biết Nữ hoàng Elizabeth đã gặp Thủ tướng Johnson lần cuối vào ngày 11-3. Hiện sức khỏe Nữ hoàng vẫn tốt và đang làm theo những lời khuyên y tế phù hợp.

Cho đến nay, Anh đã có 11.658 ca nhiễm và 578 ca tử vong vì dịch COVID-19. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm