Sau ly hôn, vợ ông chủ Amazon thành phụ nữ giàu thứ 4 thế giới

Ông chủ công ty bán lẻ trực tuyến khổng lồ Amazon, người đàn ông giàu nhất thế giới, Jeff Bezos và vợ MacKenzie vừa đồng ý một thỏa thuận ly hôn có giá trị kỷ lục 35 tỉ USD, đài BBC đưa tin.

Đây cũng được xem là thỏa thuận ly hôn có giá kỷ lục, vượt xa con số 3,8 tỉ USD đang nắm giữ của vợ chồng tỷ phú Alec Wildenstein trong vụ ly hôn năm 1999.

Theo thỏa thuận, bà Bezos sẽ chỉ giữ lại 4% cổ phần của Amazon, trong số 75% số cổ phần mà vợ chồng bà đã nắm giữ 25 năm từ ngày thành lập. Bà cũng sẽ nhượng lại toàn bộ cổ phần của mình trong tờ The Washington Post và công ty du lịch không gian Blue Origin.

Với số cổ phần này, bà MacKenzie sẽ là phụ nữ giàu thứ 4 thế giới. Ảnh: REUTERS

Với số cổ phần này, bà Bezos sẽ là phụ nữ giàu thứ tư thế giới. Tài sản của bà sẽ xếp sau người thừa kế L’Oreal - Francoise Bettencourt Meyers (54 tỉ USD), Alice Walton (44 tỉ USD) và Jacqueline Badger Mars (37 tỉ USD), theo Bloomberg Billionaires Index.

Trong khi đó, với số tài sản còn lại sau ly hôn, khoảng 107 tỉ USD, ông Bezos có lẽ sẽ vẫn là người giàu nhất thế giới. Ông vẫn sở hữu các tài sản khác, gồm tờ The Washington Post và công ty du lịch vũ trụ Blue Origin, cũng như giữ quyền biểu quyết cả với số cổ phiếu đã chia cho bà Bezos.

Trong bài đăng trên trang cá nhân hôm qua, bà Bezos cho biết: "Tôi rất vui khi để lại cho ông ấy toàn bộ cổ phần trong tờ The Washington Post và Blue Origin, 75% số cổ phiếu Amazon cả hai cùng nắm giữ, cũng như quyền biểu quyết của cổ phiếu của tôi". Ông Bezos cũng bày tỏ lòng biết ơn với "sự hỗ trợ và tử tế" bà Bezos trong suốt quá trình làm thủ tục.

Được biết, cặp vợ chồng tỷ phú Bezos có bốn người con, đã ở với nhau từ trước khi ông Bezos thành lập Amazon vào năm 1994. Khi đó, bà Bezos là nhân viên đầu tiên của công ty.

Cuộc hôn nhân đổ vỡ vì Bezos ngoại tình với nữ MC nổi tiếng Lauren Sanchez . Ảnh: GETTY


Amazon hiện đang kinh doanh mảng bán lẻ trực tuyến rộng lớn. Năm ngoái,  doanh thu công ty lên đến 232,8 tỉ USD, đã giúp ông Bezos và gia đình thu về khối tài sản trị giá 131 tỉ USD, theo tạp chí Forbes.

Bà Bezos là một tiểu thuyết gia thành công, người đã viết hai cuốn sách "The Testing of Luther Albright" và "Traps". Bà Toni Morrison, nữ nhà văn từng đoạt giải Pulitzer, giảng viên tại Đại học Princeton và từng nói về học trò của mình rằng "cô ấy là một trong những học sinh giỏi nhất của tôi... thực sự là một trong những người giỏi nhất".

Báo Mỹ National Enquirer đưa tin rằng cuộc hôn nhân đổ vỡ vì Bezos ngoại tình với nữ MC nổi tiếng Lauren Sanchez và công bố những bức ảnh và tin nhắn hai người hẹn hò.

Việc ly hôn dự kiến hoàn tất trong 90 ngày nữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm