Sau biểu tình, có gì bên trong ĐH Bách khoa Hong Kong?

Theo báo South China Morning Post, cảnh sát Hong Kong cho biết họ sẽ ngừng việc bao vây Trường ĐH Bách khoa Hong Kong (PolyU) vào ngày 29-11, đồng thời cho biết đã thu giữ hơn 3.800 quả bom xăng cùng nhiều vũ khí khác bên trong khuôn viên trường.

Các tang vật bị cảnh sát Hong Kong tìm thấy và thu giữ bên trong PolyU bao gồm 3.801 quả bom xăng, 921 quả bom khói và 588 chai hóa chất (gồm cả chai chứa acid và các chất ăn mòn khác).

Cảnh sát cũng thu giữ 12 cây cung, 200 cung tên và một khẩu súng hơi.

Lực lượng cảnh sát và cứu hộ đang kiểm kê tang vật bên trong PolyU. Ảnh: SCMP

Lực lượng cứu hỏa cũng đã khám xét khuôn viên PolyU và tìm thấy một lượng lớn chất lỏng nguy hiểm, bao gồm 550 lít xăng, 20 lít chất ăn mòn và 80 lít chất độc khác.

Cảnh sát không tìm thấy thêm người biểu tình nào bên trong khuôn viên trường PolyU vào ngày 28-11, song nhấn mạnh sẽ luôn chăm sóc y tế cho họ trước khi thực hiện bất kỳ việc bắt giữ nào. Số lượng người biểu tình bên trong PolyU không được cảnh sát tiết lộ.

Trong một tuyên bố vào tối 28-11, trợ lý Cảnh sát trưởng Hong Kong Chow Yat-ming cho biết "Còn một số công việc cần làm và chúng tôi tốt hơn nên làm vào ban ngày. Tuy nhiên, tôi tự tin rằng chúng tôi có thể hoàn thành mọi việc vào hôm sau, trả lại một khuôn viên an toàn cho đội ngũ quản lý trường".

Ông Chow bổ sung thêm rằng lực lượng cảnh sát sẽ không đóng ở bên ngoài khuôn viên trường này nữa, và trường sẽ được mở cửa trở lại cho công chúng.

Trước đó, cảnh sát Hong Kong đã đạt được một thỏa thuận với ban quản lý Trường ĐH Bách khoa Hong Kong vào chiều 27-11 để tiến vào trường dọn dẹp hóa chất nguy hiểm và thu thập chứng cứ.

Hong Kong: Cảnh sát tiến vào trường Bách khoa
Hong Kong: Cảnh sát tiến vào trường Bách khoa
(PLO)- Lực lượng cảnh sát Hong Kong đã đạt được một thỏa thuận với ban quản lý Trường ĐH Bách khoa Hong Kong vào chiều 27-11 để tiến vào trường dọn dẹp hóa chất nguy hiểm và thu thập chứng cứ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm