Sập khách sạn cách ly COVID-19: 10 người chết 23 người mắc kẹt

Ít nhất 10 người thiệt mạng trong vụ sập khách sạn năm tầng Xinjia được dùng làm nơi cách ly những người nghi nhiễm COVID-19 ở quận Lịch Thành, TP Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) tối 7-3, hãng tin AFP dẫn thông tin cập nhật từ nhà chức trách.

Lực lượng cứu hộ giải cứu một trẻ em mắc kẹt trong đống đổ nát của khách sạn Xinjia. Ảnh: AFP

Bộ Quản lý khẩn cấp Trung Quốc cho biết tính đến 16 giờ ngày 8-3 (giờ địa phương), lực lượng cứu hộ đã tìm được 48 người từ đống đổ nát. Ngoài 10 người chết, 38 người đang điều trị tại bệnh viện.

Video do bộ phận cứu hỏa của bộ này cho thấy những người cứu hộ đang giúp những đứa trẻ đeo khẩu trang phẫu thuật trước khi kéo ra khỏi đống đổ nát.

Lực lượng cứu hộ cũng được nhìn thấy xịt khử trùng vào nhau như một trong những biện pháp “khử nhiễm nghiêm ngặt”.

Các video khác lưu trên trên nền tảng mạng xã hội Weibo của Trung Quốc cho thấy các công nhân băng qua đống đổ nát trong bóng đêm khi họ trấn an một phụ nữ bị mắc kẹt và đưa những người bị thương lên xe cứu thương.

Đài truyền hình nhà nước Trung Quốc cho biết lúc xảy ra tai nạn có khoảng 80 người bên trong tòa nhà. Báo South China Morning Post dẫn thông tin từ Bộ Quản lý khẩn cấp Trung Quốc cho biết chín người đã tự mình thoát được vào lúc tòa nhà bị sập. Hiện 23 người vẫn còn mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Theo tờ People’s Daily, khách sạn Xinjia gần đây được trưng dụng làm nơi cách ly những người tiếp xúc với những bệnh nhân nhiễm COVID-19. TP Tuyền Châu có 47 ca nhiễm.

Theo AFP, hiện trường cho thấy mặt tiền của tòa nhà dường như đổ sập xuống đất, làm lộ ra khung thép của cấu trúc tòa nhà.

Tầng đầu tiên của tòa nhà đang được tân trang kể từ trước tết Nguyên đán và các công nhân xây dựng đã gọi cho chủ khách sạn vài phút trước vụ sập để báo cáo chuyện một cái trụ bị biến dạng.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết họ đang điều 18 chuyên gia y tế tới Tuyền Châu từ các TP gần đó là Phúc Châu và Hạ Môn.

Tân Hoa xã cho biết cảnh sát đã bắt giữ chủ khách sạn để điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm