Sập hầm mỏ ở Indonesia, 60 người bị vùi, 1 người thiệt mạng

Tới cuối ngày 26-2, cơ quan này thông báo đã cứu được hơn 13 người, một người đã thiệt mạng trong vụ sập hầm mỏ khai thác vào tối hôm trước ở khu vực Bolaang Mongondow, tỉnh Bắc Sulawesi.

Phát ngôn viên của cơ quan phòng chống thiên tai, ông Sutopo Purwo Nugroho thuật lại diễn biến của tai nạn: “Khi vài chục người đang đào vàng tại khu vực đó, bỗng dưng các xà và ván đỡ họ dùng đồng loạt gãy vì sức ép của thế đất không ổn định và nhiều hầm đào sát nhau.”

Những hình ảnh được cơ quan phòng chống thiên tai công bố cho thấy các nhân viên cứu hộ và người dân làm việc không ngừng nghỉ trong đêm tối trên sườn đồi đầy bùn đất trong nỗ lực cứu sống những người sống sót bị kẹt.

Lực lượng chức năng nỗ lực tìm kiếm người sống sót. Ảnh: DAILYREADLIST

“Nỗ lực tìm kiếm cứu nạn được tiến hành suốt đêm vì số lượng người được ước tính đang bị kẹt bên dưới”, ông Nugroho nói.

Chính quyền Indonesia từ lâu đã nghiêm cấm các hành vi khai thác mỏ quy mô nhỏ. Tuy nhiên chính quyền địa phương vẫn tiếp tục làm lơ trước những hoạt động khai thác như vậy ở các vùng hẻo lánh. Do không chịu bất cứ sự kiểm soát nào, những mỏ khai thác này ẩn chứa nhiều nguy cơ xảy ra tại nạn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm