Sân bay Hong Kong tê liệt, tràn ngập người biểu tình, cảnh sát

Chiều nay 1-9, người biểu tình và cả cảnh sát cùng kéo về sân bay quốc tế Hong Kong. Theo báoSCMP, người biểu tình hy vọng sẽ lặp lại tình huống đã diễn ra hai tuần trước, khi cuộc biểu tình của họ khiến sân bay bị tê liệt, gần cả ngàn chuyến bay bị hủy.

Người biểu tình kêu gọi người dân đổ ra phong tỏa các tuyến đường bộ và các tuyến tàu điện dẫn đến sân bay trong hai ngày, hôm nay 1-9 và ngày mai 2-9.

Người biểu tình tập trung ở sân bay quốc tế Hong Kong. Ảnh: SCMP

Người biểu tình tập trung ở sân bay quốc tế Hong Kong. Ảnh: SCMP

Hiện tuyến đường chính dẫn đến sân bay bị kẹt nghiêm trọng. Tại khu vực bên ngoài sân bay, người biểu tình đã bắt đầu xúc tiến dựng hàng rào. Nhiều máy quay an ninh ở sân bay bị người biểu tình sơn đen, dán che.

Người biểu tình che máy quay an ninh tại sân bay. Ảnh: SCMP

Thời điểm này, các nhà báo, phi công và nhân viên các hãng bay vẫn được tạo điều kiện vào bên trong sân bay.

Đến sáng nay 1-9, dịch vụ tàu điện ở nhiều nơi tại Hong Kong vẫn chưa được khôi phục. Ngày 31-8, khoảng một nửa số trạm tàu điện ở Hong Kong phải ngưng hoạt động theo lệnh huấn thị của cảnh sát nhằm ngăn người biểu tình di chuyển từ mục tiêu biểu tình này sang mục tiêu biểu tình khác.

Đây là ngày biểu tình thứ hai trong cuối tuần biểu tình thứ 13 tại Hong Kong. Ngày biểu tình 31-8 diễn ra với mức độ bạo lực chưa từng có. Người biểu tình phóng hỏa khắp nơi trên đường phố, ném gạch đá, bom xăng vào cảnh sát. Ngoài đạn cay, ngày 31-8 cảnh sát lần đầu tiên cho vòi rồng phun dung dịch thuốc nhuộm vào người biểu tình. Tối 31-8 cũng là lần thứ hai cảnh sát nổ súng cảnh cáo người biểu tình.

Một số hình ảnh biểu tình chiều nay tại Hong Kong:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm