Rúng động vụ con dâu đầu độc nhà chồng suốt 14 năm

Cảnh sát bang Kerala, miền Nam Ấn Độ, đã bắt giữ anh Shaju Zacharia, 44 tuổi, là chồng thứ hai của cô Jolly Joseph, người bị buộc tội trong vụ giết người hàng loạt, báo India Today đưa tin.

Vụ bắt giữ có liên quan đến cái chết bí ẩn của sáu thành viên trong một gia đình ở thành phố Kozhikode trong suốt 14 năm.

Sáng 7-10, cảnh sát đã triệu tập anh Shaju để thẩm vấn và sau đó tạm bắt giữ anh ta sau khi lời khai của anh này có nhiều mâu thuẫn.

Giết người để cưới được Shaju

Trước đó, Shaju, một giáo viên trung học, đã nói với cảnh sát rằng anh ta không biết gì về cái chết của người vợ cũ Sili và cô con gái hai tuổi Alphine. Anh khai rằng không hề nghi ngờ người vợ hai Jolly Joseph đứng đằng sau những cái chết bí ẩn.

Tuy nhiên, lời khai của Shaju bị mâu thuẫn khi Jolly nói với cảnh sát rằng cô đã tiết lộ về việc mình đầu độc vợ và con của Shaju để cô có thể đường đường chính chính đến với anh.

Cảnh sát đang điều tra vụ 6 người bị chết bất thường trong suốt 14 năm. Ảnh:  INDIA TODAY

Trước đó, Jolly Joseph, 47 tuổi, thú nhận đã đầu độc sáu người nhà chồng cũ tại Kerala suốt 14 năm. Cô này chịu nhận tội sau khi nhà chức trách khai quật tử thi sáu nạn nhân và phát hiện họ đều chết vì chất độc xyanua. Xyanua là chất có thể gây chết người nếu nuốt phải hoặc tiếp xúc với liều lượng nhất định.

Cảnh sát bang Kerala bắt đầu điều tra từ đầu năm nay khi anh trai của chồng cũ nghi phạm nghi ngờ Jolly làm giả di chúc của bố mẹ chồng. Nhà chức trách phát hiện sáu người trong gia đình chồng cũ Jolly cũng đều chết sau khi ăn thức ăn do cô chuẩn bị. Tuy nhiên, vì những người này qua đời cách xa nhau trong 14 năm nên mọi người không nghi ngờ nguyên nhân khiến họ tử vong.

Vụ đầu độc đầu tiên xảy ra vào năm 2002, khi mẹ chồng cũ của Jolly tử vong sau khi ăn súp cừu, cảnh sát cho biết. Năm 2008, đến lượt bố chồng cô là Tom Thomas cũng chết không rõ nguyên nhân.

Tiếp đó là chồng cũ của Jolly, là Roy Thomas cũng chết vào năm 2011 sau khi ăn cơm cà ri. Khám nghiệm tử thi cho thấy có chất độc trong dạ dày chồng Jolly nhưng cảnh sát cho rằng anh này đã tự sát.

Nạn nhân tiếp theo là chú chồng Jolly. Ông Mathew chết sau khi được cho là uống cà phê có chứa xyanua do đòi tiến hành khám nghiệm tử thi của cháu trai vào năm 2014.

Hai năm sau, để dọn đường trở thành vợ của Shaju, Jolly còn độc ác hạ độc vợ và đứa con gái hai tuổi của anh ta. Một năm sau, Jolly và Shaju cưới nhau.

Cuộc điều tra của cảnh sát về vụ giết người hàng loạt đã xác nhận rằng tất cả các nạn nhân đã chết ngay sau khi ăn. Bên cạnh đó, sự hiện diện của Jolly trong tất cả sáu cái chết là một đặc điểm nổi bật, hướng đến sự liên quan của cô trong vụ giết người.

Những vụ giết người có thể đã trôi vào quên lãng cho đến khi anh trai của Roy Thomas, Rojo từ nước ngoài trở về và muốn lật lại các vụ án. Anh này tỏ ra nghi ngờ về những cái chết nối tiếp tại gia đình mình. Trên thực tế, Rojo cũng nằm trong tầm ngắm của Jolly, nhưng vì anh ở nước ngoài nên đã thoát nạn.

Cảnh sát khai quật mộ phần của sáu nạn nhân. Ảnh: INDIA TODAY

Cảnh sát sau đó đã khai quật hài cốt của sáu nạn nhân và gửi đi kiểm tra pháp y. Các báo cáo ban đầu chỉ ra cả sáu người đều chết do bị ngộ độc xyanua.

Các nguồn tin cho biết trong thời gian thẩm vấn dài, Jolly cuối cùng đã thú nhận với cảnh sát rằng cô đã nhờ một người bạn tên Mathew thu xếp việc mua chất kali xyanua và dùng nó để giết tất cả các nạn nhân. Theo lời khai của Jolly, động cơ giết người là cô muốn kết hôn với Shaju, được biết là anh họ của Roy Thomas. Cả hai đều có ý định chiếm đoạt tài sản của gia đình Thomas.

Cảnh sát thấy rằng sau khi Jolly bị bắt, Shaju rời khỏi nhà và chuyển đồ đạc của mình, bao gồm cả máy tính, sang một nơi khác. Người ta nghi ngờ anh ta đang cố gắng phá hủy những bằng chứng về sự liên quan của mình đến những vụ giết người hàng loạt.

Sau khi bắt Shaju, bây giờ cảnh sát đang lên kế hoạch thẩm vấn cha của anh ta là Zachariah.

Trong khi đó, cảnh sát điều tra tội phạm cũng đã bắt đầu điều tra về cái chết của một chính trị gia địa phương là ông Mannilethil Ramakrishnan. Ông này từng có giao dịch tài chính với Jolly và một phụ nữ khác ở thị trấn Mukkam.

Ông Ramakrishnan được biết tử vong vào tháng 5-2016 do một cơn đau tim. Con trai của ông Ramakrishnan, Rohit nói với cảnh sát rằng cha anh đã mất khoảng 55.000 rupee trong một thỏa thuận tài sản vào năm 2008 và gia đình chưa bao giờ nghi ngờ về cái chết của ông.

Cảnh sát cũng đang lên kế hoạch thẩm vấn 11 người trong đó có hai chính trị gia địa phương thường xuyên liên lạc với Jolly.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm