Rơi máy bay Hải quân Mỹ, chưa rõ thương vong

Một máy bay chiến đấu của Hải quân Mỹ đã bị rơi gần một cơ sở quân sự ở California, theo Lực lượng Không quân Hải quân. Hiện vẫn chưa rõ tình trạng của phi công, CNN đưa tin.

Một phát ngôn viên thuộc lực lượng hải quân cho biết đang triển khai lực lượng cứu hộ, trong khi số lượng phi công tham gia vẫn chưa rõ ràng. Máy bay được cho là một chiếc F/A-18E Super Hornet của hải quân.

F/A-18 vừa là máy bay chiến đấu vừa là máy bay tấn công, được phát triển bởi McDonnell Douglas. Ảnh: REUTERS

Vào khoảng 10 giờ sáng 31-7, một chiếc F/A-18E đã bị rơi gần @NAWS_CL (Naval Air Weapons Station China Lake-khu quân sự Hải quan không quân China Lake) . Các nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ đang được tiến hành, Lực lượng Không quân Hải quân đã đăng lên twitter cùng ngày.

Người phát ngôn của Văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt Inyo, California nói với CNN rằng cảnh sát đã giúp bảo vệ khu vực xảy ra vụ tai nạn trước khi quân đội đến hiện trường.

Được biết Naval Air Weapons Station China Lake nằm gần Vườn quốc gia Thung lũng Chết, khoảng 150 dặm về phía bắc của Los Angeles, California.

Trên CNN, phát ngôn viên của công viên Thung Lũng chết Patrick Taylo cho biết có 7 du khách bị thương vì sự cố trên.

Theo nguyên tắc chung, máy bay phản lực quân sự không được phép bay qua các công viên quốc gia nhưng một ngoại lệ đã được đưa ra đối với khu vực này của Thung lũng Chết.

Nguyên nhân của vụ tai nạn hiện đang được điều tra làm rõ.

F/A-18 vừa là máy bay chiến đấu vừa là máy bay tấn công, được phát triển bởi McDonnell Douglas, nay là Boeing và Northrop, chuyên về hàng không vũ trụ và công nghệ quốc phòng toàn cầu của Mỹ.

Năm 2018 cũng đã xảy ra ít nhất năm vụ tai nạn tương tự, khiến chín thành viên quân đội tử nạn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm