Rộ tin Phó tổng thống Mỹ hủy lịch trình sau tai nạn tàu Nga

Liệu việc Phó tổng thống Mỹ Pence hủy lịch trình một cách đột ngột có liên quan đến các cuộc họp an ninh ở Moscow và Brussels sau vụ tai nạn tàu ngầm nghiêm trọng của Nga hay không?

Theo đài RT, các trợ lý của ông Pence khẳng định hai điều này không liên quan. Tuy nhiên, điều đó không ngăn được tin đồn đang lan truyền ở Washington.

 Phó tổng thống Mỹ Mike Pence. Ảnh: Reuters.

Ông Pence đã lên kế hoạch bay đến New Hampshire vào ngày 2-7 cho một sự kiện về cuộc khủng hoảng ma túy. Tuy nhiên, những kế hoạch đó đã bị hủy bỏ và máy bay của ông Pence không cất cánh, RT cho biết.

Phía ông Pence không đưa ra lý do nào cho sự thay đổi kế hoạch, ngoại trừ việc nói rằng “chuyện gì đó đã xảy ra”. Điều này khiến giới báo chí ở Mỹ đưa ra nhiều suy đoán.

Trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng đã hủy bỏ lịch trình trong ngày và hiện đang có cuộc gặp Bộ trưởng Quốc phòng Serge Shoygu tại Moscow. Lý do cho cuộc gặp đột xuất này là vì một tai nạn vừa xảy ra trên tàu ngầm hạt nhân Nga hôm thứ 1-7 khiến 14 thủy thủ thiệt mạng.

Có tin đồn rằng "Hội đồng An ninh EU" đã tổ chức một cuộc họp đột xuất vào ngày 2-7 đã thúc đẩy suy đoán thêm rằng tất cả các sự kiện này có liên quan với nhau. Tuy nhiên, dường như không có bất kỳ cơ quan nào mang tên như vậy,

Người phát ngôn của Phó tổng thống Mỹ và Nhà Trắng nói rằng không có yêu cầu triệu hồi khẩn cấp nào, và vì vậy, không có lý do gì để lo lắng.

Việc thay đổi kế hoạch không liên quan đến sức khỏe của ông Pence hay của Tổng thống Donald Trump, người phát ngôn của phó tổng thống và Nhà Trắng nói. Tuy nhiên, điều này không giúp dập tắt các tin đồn.

Nếu thực sự có trường hợp khẩn cấp liên quan đến vụ tai nạn tàu ngầm Nga, dường như không ai báo cáo với Tổng thống Trump về điều này. Ông Trump đã vui vẻ viết lên Twitter của mình về sự kiện ngày 4-7 sắp tới, trong đó ông ấy đã yêu cầu tổ chức một cuộc diễu binh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm