Reuters đưa tin về máy 'ATM gạo' nghĩa tình của Việt Nam

Ngày 13-4, hãng tin Reuters đã có bài viết nói về máy “ATM gạo” tại TP.HCM hỗ trợ cho những người dân gặp khó khăn trong thời kỳ đất nước thực hiện giãn cách xã hội ngăn chặn đại dịch COVID-19.

Reuters ghi nhận mỗi lần người dân cần, máy “ATM gạo” lại “chảy” ra 1,5 kg gạo, đủ cho những người lao động nghèo như những người bán hàng rong, giúp việc hay bán vé số dùng trong một ngày.

Mỗi người sẽ nhấn nút và máy "ATM gạo" sẽ chảy ra 1,5 kg gạo. Ảnh: REUTERS

Phóng viên Reuters cũng phỏng vấn một phụ nữ lấy gạo tại máy ATM này. Chị tên là Nguyễn Thị Lý với hoàn cảnh gia đình đang khó khăn trong thời điểm giãn cách xã hội này: chồng chị vừa mất việc làm, hai vợ chồng có ba con nhỏ và còn đang phải trả tiền thuê nhà.

"Tôi nghe nói về máy ATM gạo này trên mạng. Tôi đã đến xem và không ngờ nó là thật. Tôi thực sự hy vọng các nhà tài trợ sẽ tiếp tục hỗ trợ cho người nghèo cho đến khi dịch bệnh qua đi” - chị Lý nói.

Một nhân viên sắp đặt các bao gạo ủng hộ cho "ATM gạo" tại TP.HCM hôm 11-4. Ảnh: REUTERS

"Máy ATM gạo này rất hữu ích. Với một túi gạo này, nhà tôi đủ ăn trong một ngày” - người phụ nữ 34 tuổi này nói với phóng viên Reuters.

"Bây giờ, tôi cần mua thức ăn thôi. Đôi khi hàng xóm cho một ít hay nhiều lúc phải ăn mì gói" - chị Lý nói thêm.

Chị Nguyễn Thị Lý nhận 1,5 kg từ máy "ATM gạo" này. Ảnh: REUTERS

Anh Hoàng Tuấn Anh - người đứng đằng sau ý tưởng máy “AMT gạo” này chia sẻ với phóng viên Reuters rằng anh muốn mọi người cảm thấy họ vẫn có thể tiếp cận được thực phẩm và các nguồn giúp đỡ khác dù có phải lâm vào cảnh khó khăn về kinh tế vì tình hình dịch bệnh như hiện nay.

"Tôi gọi chiếc máy này là “ATM gạo” vì mọi người có thể rút gạo từ nó. Tôi chắc rằng ngoài kia còn có nhiều người sẵn sàng giúp đỡ người nghèo này nữa” - anh Tuấn Anh nói thêm.

Một máy "ATM gạo" tại quận Tân Phú, TP.HCM. Ảnh: REUTERS

Anh Tuấn Anh trước đây cũng tặng hàng trăm chiếc chuông cửa thông minh cho các bệnh viện trên địa bàn TP.HCM.

Hiện mô hình máy "ATM gạo" này cũng được lắp đặt nhiều nơi ở TP.HCM và nhiều tỉnh, thành khác như Đà Nẵng, Huế, Hà Nội...

Máy phát gạo tự động: Chuyện đến nay mới kể
Máy phát gạo tự động: Chuyện đến nay mới kể
(PLO)- Sáng 9-4 (là ngày thứ tư chiếc máy phát gạo tự động tại địa chỉ 204B Vườn Lài, phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, TP.HCM hoạt động), có rất nhiều người già có, trẻ có,… tất cả đều xếp hàng đúng ô, đúng khoảng cách an toàn để chờ nhận gạo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm