Quân đội Syria tiến vào Khan Sheikhun, phe nổi dậy 'lãnh đủ'

Lực lượng chính phủ Syria ngày 18-8 lần đầu tiên tiến vào thị trấn Khan Sheikhun ở tỉnh Idlib của Syria kể từ năm 2014 sau các vụ đụng độ ác liệt với những kẻ khủng bố nhóm Jabhat al-Nusra và các tay súng chống chính phủ, theo hãng thông tấn SANA.

Theo SANA, lực lượng của Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã nhắm vào các vị trí của những kẻ đối lập và khiến chúng chịu tổn thất nặng nề.

Một con đường ở thị trấn Khan-Sheikhun, tỉnh Idlib, Syria. Ảnh: AFP

Báo cáo cho biết quân đội Syria đã nhắm vào các pháo đài của lực lượng al-Nursa nhằm hướng khu vực Kafridon và al-Sabbaghiya ở ngoại ô thị trấn Khan-Sheikhun, giết chết nhiều tay súng và khiến số còn lại phải chạy khỏi khu vực này.

Đầu tuần trước, lực lượng quân đội Syria đã giải phóng hai ngôi làng ở phía nam của tỉnh Idlib sau cuộc giao tranh dữ dội với những kẻ khủng bố.

Một chuẩn tướng của quân đội Syria cho biết trong các cuộc giao tranh để giải phóng hai làng này, một số tay súng của lực lượng nổi dậy Jabhat Nursa đã bị giết chết, đồng thời nhiều thiết bị quân sự của chúng cũng bị tịch thu.

Theo trang tin Al Masdar News, nếu quân đội Syria kiểm soát thành công Khan -Sheikhun, đây sẽ là đòn giáng nặng nề vào các lực lượng thánh chiến ở phía Nam Idlib.

Hồi đầu tháng 8, hiệp định đình chiến tại Idlib được thảo luận một thời gian dài trước đó đã chính thức có hiệu lực. Tuy nhiên, giới lãnh đạo lực lượng quân đội chính phủ cho biết nước này sẽ dừng các hoạt động quân sự nếu Thổ Nhĩ Kỳ không thực hiện các cam kết theo thỏa thuận mà nước này đã nhất trí với Nga tại Sochi hồi tháng 9-2018.

Ngày 5-8, quân đội chính phủ Syria tuyên bố nối lại các hoạt động tấn công nhằm vào các tay súng do nước ngoài bảo trợ ở Idlib sau khi lệnh ngừng bắn sụp đổ.

Tỉnh Idlib thuộc tây bắc Syria là thành trì cuối cùng còn nằm trong tay phe đối lập ở nước này. Năm 2015, nhóm khủng bố mặt trận Nusra kiểm soát tỉnh này. Theo Liên Hiệp Quốc, có khoảng 10.000 thành viên mặt trận Nusra và al-Qaeda ở tỉnh Idlib và thường xuyên sử dụng dân thường làm lá chắn sống, kênh Press TV cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm