Quân đội Syria bắn hạ máy bay không người lái ở Hama

Hôm 23-5, quân đội Syria đã bắn hạ một máy bay không người lái có vũ trang của phiến quân gần sân bay Hama, nơi lực lượng chính phủ Syria có cuộc giao tranh dữ dội với các nhóm khủng bố, hãng Sputnik đưa tin.

Trước đó, một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái tương tự đã được thực hiện đối với nhà máy điện al-Zara ở phía Nam Hama. Ảnh: SPUTNIK

Video được tải lên mạng xã hội Twitter bởi những người ngoài cuộc cho thấy các hệ thống phòng không Syria đang hoạt động.

Sau khi máy bay không người lái bị bắn hạ, các nhà quan sát lưu ý rằng nó dường như được điều khiển bằng GPS và tương tự máy bay không người lái được trang bị vũ khí từng sử dụng để tấn công các sân bay do Nga kiểm soát ở Syria.

Trước đó, một vụ tấn công bằng máy bay không người lái tương tự đã được thực hiện nhằm vào nhà máy điện al-Zara ở phía Nam Hama.

Những bức ảnh đầu tiên cho thấy máy bay không người lái được vũ khí hóa tấn công sân bay Hama.


Kể từ hôm 21-5, các lực lượng Syria đã bị vướng vào các cuộc giao tranh trên khắp tỉnh Hama với Tổ chức Giải phóng Levant, trước đây gọi là Mặt trận al-Nusra và al-Qaeda ở Syria. Bộ Ngoại giao Nga ghi nhận có 500 tay súng Al-Nusra tham gia các cuộc giao tranh.

Các phần phía Bắc của tỉnh Hama thuộc khu vực thoát hiểm Idlib, khu vực rộng từ 9-12 dặm bao quanh chiến tuyến ở phía tây bắc Syria được tạo ra vào tháng 9-2018 để tránh mối đe dọa chiến tranh giữa Thổ Nhĩ Kỳ, Syria và Nga.

Khu vực này được cho là không có vũ khí hạng nặng, nhưng trên thực tế, nó đã trở thành nơi ma các nhóm phiến quân liên kết với Thổ Nhĩ Kỳ như Tahrir al-Sham có thể củng cố quyền kiểm soát của chúng - và tiến hành các cuộc tấn công vào những khu vực lân cận, như Hama.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm