Quan chức Brazil dương tính COVID-19 từng gặp ông Trump

Theo đài CNN, ngày 12-3, Thư ký Báo chí của Tổng thống Brazil - ông Fabio Wajngarten - đã dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Trước đó, ông Wajngarten đã tháp tùng Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro trong chuyến thăm Mỹ, trong đó hai nhà lãnh đạo có dùng buổi tối với nhau vào ngày 7-3 tại resort Mar-a-Lago, năm ngày trước khi quan chức trên bị phát hiện nhiễm virus.

Ông Fabio Wajngarten (phải) trong tấm ảnh chụp chung với Tổng thống Mỹ Donald Trump và Phó Tổng thống Mike Pence. Ảnh: CNBC

Báo Brazil O Estado de S. Paulo cho biết hiện văn phòng nội các nước này "đã và đang sử dụng mọi biện pháp ngăn ngừa cần thiết nhằm bảo vệ sức khỏe của tổng thống và toàn bộ đoàn công tác đến Mỹ".

Tổng thống Brazil hiện đang được theo dõi và xét nghiệm, báo trên cho biết thêm.

Về phía Tổng thống Trump, ông tuyên bố không quan ngại về nguy cơ tiếp xúc virus sau khi dùng bữa tối với phái đoàn Brazil.

Tổng thống Mỹ và người đồng cấp Brazil dùng bữa tối ngày 7-3. Ảnh: REUTERS

"Chúng tôi đã ngồi bên nhau một thời gian và có cuộc nói chuyện thú vị. Ông ấy (Tổng thống Brazil) đã làm rất tốt và chúng tôi sẽ tìm hiểu thêm rằng chuyện gì có thể xảy ra. Tôi cho rằng họ đang được kiểm tra", ông Trump trả lời phỏng vấn trong buổi họp báo sau khi gặp Thủ tướng Ireland Leo Varadkar tại Phòng Bầu dục.

Tổng thống Trump cũng nhấn mạnh: "Tôi nghĩ thế này: Tôi không hề lo lắng".

Hiện Brazil đang có 37 ca mắc COVID-19, theo số liệu từ Bộ Y tế nước này.

Brazil là quốc gia đầu tiên tại Nam Mỹ phát hiện ca dương tính với dịch COVID-19. Kể từ đó, đại dịch này đã được phát hiện ở hàng loạt các nước Nam Mỹ khác, gồm Argentina, Ecuador, Chile, Colombia, Peru và Paraguay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm