Phụ nữ Trung Quốc đột nhập dinh thự ông Trump ra tòa

Trước đó, ngày 30-3, Yujing Zhang, năm nay 32 tuổi, đã bị bắt khi nói dối các nhân viên Cơ quan Mật vụ nhằm tìm cách đột nhập khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago. Cô này còn bị phát hiện mang theo hai hộ chiếu Trung Quốc, bốn điện thoại di động, một laptop, ổ cứng di động và một USB chứa phần mềm độc hại.

Ngày 8-4, trong phiên tòa liên bang tại Floria, Zhang xuất hiện với bộ dạng xanh xao, run rẩy và hai tay bị còng. Cô này đeo tai nghe phiên dịch và chỉ viết nguệch ngoạch bằng tiếng Trung khi được hỏi.

Ảnh minh họa tại tòa, theo đó, Zhang xuất hiện trong trang phục màu xanh, bộ dạng xanh xao, run rẩy. Ảnh: AP

Tại phiên tòa, các công tố viên cho biết đã tìm thấy nhiều thiết bị điện tử trong khách sạn của cô, bao gồm máy dò tín hiệu của camera theo dõi, một điện thoại di động khác, chín ổ USB cùng năm thẻ SIM điện thoại. Ngoài ra còn có một số thẻ tín dụng trong tên cô và tiền mặt gồm 7.620 USD và tiền nhân dân tệ khoảng 663 USD.

Nhân viên mật vụ Samuel Ivanovich nói với thẩm phán rằng khi ông và các đồng nghiệp đang phân tích phần mềm độc hại trong USB của Zhang thì bất ngờ một phần mềm tự cài đặt vào máy tính của cơ quan điều tra và tự động phá hủy các file của nó.

Ông cho biết thêm vẫn chưa xác định mục đích và loại phần mềm độc hại trên.

Tổng thống Trump xem sự việc này là "tình huống hy hữu" và nhấn mạnh lỗ hổng an ninh tại khu nghỉ dưỡng của ông. Ảnh minh họa.

Tại phiên tòa, luật sư bào chữa của Zhang, ông Robert Adler, đã trình một biên lai cho thấy thân chủ của ông đã trả 20.000 USD cho một doanh nhân tên Chrales Lee để được tham dự một sự kiện "tình bạn" người Mỹ gốc Hoa tại câu lạc bộ của khu nghỉ dưỡng. 

Ông Adler nói Zhang không thông thạo tiếng Anh và cô không nói dối, nhưng có thể các đặc vụ đã hiểu lầm. Ông chỉ ra rằng Zhang không hề giấu các thiết bị điện tử của mình khi vào Mar-a-Lago và đồng ý thẩm vấn trong gần chín giờ.

Ngoài ra, AP cho biết thêm, luật sư Adler yêu cầu phiên xét xử hoãn lại tới tuần sau ông sẽ tiếp tục trưng nhiều bằng chứng mới bảo vệ cô. Theo ông, điều đó có thể giúp cô này tại ngoại mà không bỏ trốn.

Vụ bắt giữ Zhang đã đặt ra câu hỏi về an ninh tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago.

Tổng thống Trump đã mô tả trường hợp này là một "tình huống hy hữu", nhưng đã nhấn mạnh sự thiếu sót của lực lượng an ninh mật vụ tại đây.

Tìm cách vào khu nghỉ mát ông Trump, một phụ nữ bị bắt
Tìm cách vào khu nghỉ mát ông Trump, một phụ nữ bị bắt
(PLO)- Một phụ nữ Trung Quốc đã bị bắt giữ ngày 30-3 vừa qua vì cố tình vượt qua các trạm kiểm soát an ninh, mang theo phần mềm chứa mã độc và đột nhập vào khu nghỉ mát Mar-a-Lago của Tổng thống Donald Trump ở bang Florida.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm