Phiên tòa luận tội ông Trump thu hút lượng khán giả 'khủng'

Hãng tin Reuters dẫn số liệu từ Công ty nghiên cứu thị trường Nielsel cho thấy có khoảng 11 triệu khán giả theo dõi ngày đầu tiên của phiên tòa luận tội Tổng thống Trump.

Số liệu trên được tổng hợp từ 10 nhà mạng truyền hình, truyền hình cáp lớn nhất nước Mỹ và được ghi nhận trong 4,5 tiếng đồng hồ của phiên tòa luận tội phát sóng trực tiếp chiều 21-1.

Đài Fox News được xem là nhà đài có tỉ lệ người xem cao kỷ lục, lên tới 2,654 triệu lượt xem, xếp sau là các đài CBS, MSNBC, ABC, NBC CNN.

Phiên tòa luận tội Tổng thống Trump tại Thượng viện Mỹ thu hút sự theo dõi lớn từ công chúng. Ảnh: REUTERS

Tuy nhiên, con số 11 triệu người xem trong phiên tòa luận tội lần này lại ít hơn so với 13,8 triệu người theo dõi phiên điều trần luận tội hồi tháng 11 năm ngoái.

Trong ngày đầu tiên của phiên tòa tranh luận hôm 21-1, các thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa (chiếm đa số tại Thượng viện) đã bác bỏ các bằng chứng và kêu gọi nhân chứng từ đảng Dân chủ.

Phiên tòa tiếp tục phần tranh luận ngày 22-1 vừa qua với việc đảng Dân chủ tiếp tục trình bày những cáo buộc đối với Tổng thống Trump đã lạm dụng quyền lực và cản trở Quốc hội.

Tổng thống Trump phủ nhận mọi hành vi bị cáo buộc và bày tỏ tin tưởng rằng Thượng viện do đảng Cộng hòa kiểm soát sẽ xóa tội cho ông.

Xếp hạng lượt xem trên truyền hình trên không tính đến các lượt xem trực tuyến và theo dõi trên mạng xã hội, theo Reuters.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm