Phiên tòa luận tội kết thúc, ông Trump được tuyên vô tội

Tối ngày 5-2 - giờ Mỹ (sáng sớm ngày 6-2 giờ Việt Nam), phiên tòa luận tội Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kết thúc với kết quả ông Trump được tuyên vô tội ở tất cả các cáo buộc, đài CNN đưa tin.

Về cáo buộc "lạm dụng quyền lực", quyết định của Thượng viện được thông qua với số phiếu 52-48, trong đó Thượng nghị sĩ Cộng hòa Mitt Romney tham gia cùng tất cả thượng nghị sĩ Dân chủ cho rằng ông Trump có tội.

Về cáo buộc "cản trở Quốc hội", tỉ lệ số phiếu là 53-47 khi tất cả thành viên đảng Cộng hòa đều cho rằng Tổng thống Trump vô tội, và ngược lại đảng Dân chủ đều bỏ phiếu kết tội ông. 

Phiên toàn luận tội Tổng thống Donald Trump ở Thượng viện kết thúc ngày 5-2 với kết quả ông Trump vô tội. Ảnh: CNN

Với kết quả này, Tổng thống Trump sẽ tiếp tục ở lại vị trí người đứng đầu Nhà Trắng và rất có thể sẽ hưởng lợi trong cuộc đua tranh cử tổng thống sẽ diễn ra cho tới tháng 11 tới.

Sự kiện đánh dấu kết thúc cuộc chiến luận tội tổng thống Mỹ do Hạ viện (đảng Dân chủ chiếm đa số) chính thức khởi động cuối năm 2019 liên quan đến việc ông Trump gây áp lực buộc Ukraine điều tra đối thủ chính trị của mình là cựu Phó Tổng thống Joe Biden.

Ông là tổng thống thứ ba trong lịch sử nước Mỹ bị điều tra luận tội ở Quốc hội. Hai người trước đó là cựu Tổng thống Andrew Johnson (năm 1868) và cựu Tổng thống Bill Clinton (năm 1999) cũng được tuyên trắng án. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm