'Phe ta đánh phe mình': Đặc vụ Ukraine tấn công lính biên phòng ở tỉnh giáp Nga

Một số nhân viên Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) đã bị đình chỉ sau vụ tấn công lực lượng biên phòng ở khu vực biên giới giáp Nga, đài RT cho hay.

Dẫn tin từ trang tin địa phương RBC Ukraine, RT cho biết bộ phận truyền thông của SBU hôm 18-7 thông báo cơ quan này “đã phát hiện các nhân viên của mình dính líu tới một vụ tấn công lực lượng biên phòng ở tỉnh Sumy (đông bắc Ukraine)”.

Theo đó, những đặc vụ này bị nghi ngờ đã tấn công, làm bị thương và thu giữ vũ khí của hai lính biên phòng. Những nghi phạm đã bị đình chỉ công tác để phục vụ quá trình điều tra

Ảnh minh họa - Đặc vụ Cơ quan An ninh Ukraine (SBU). Ảnh: KYIV POST

SBU cho biết thêm rằng cơ quan này đã “bàn giao các nhân viên bị tình nghi cho cơ quan điều tra”, đồng thời tuyên bố sẽ hợp tác để xử lý những đặc vụ này “bất kể tên tuổi hay chức vụ của họ”.

Các nghi phạm này có thể bị kết tội “trộm cắp, chiếm đoạt hoặc trấn lột vũ khí” và “dùng vũ lực chống lại nhân viên thực thi pháp luật”. Hình phạt cao nhất có thể lên tới 15 năm tù.

Đây được coi là một vụ việc đặc biệt và rất bất thường, lại xảy ra ngay trên khu vực biên giới “nóng” nhất của Ukraine.

Căng thẳng giữa Ukraine và Nga trở nên phức tạp sau cuộc đảo chính năm 2014. Hai tỉnh cực đông Ukraine là Donetsk và Lugansk đã đòi ly khai khỏi chính quyền thân phương Tây ở Kiev. Điện Kremlin bị cáo buộc hậu thuẫn cuộc nổi dậy này. Nga còn sáp nhập bán đảo Crimea của Ukraine.

Đầu năm nay, căng thẳng biên giới Nga-Ukraine một lần nữa trở thành vấn đề được cả thế giới quan tâm. Kiev và phương Tây cáo buộc Moscow gây hấn khi Nga gia tăng quân số và khí tài cho khu vực biên giới giáp Ukraine. Moscow nói rằng đây là hoạt động bên trong lãnh thổ Nga và không phải vấn đề khiến các nước khác quan tâm, đồng thời chỉ trích kế hoạch của Kiev về việc gia nhập Khối Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và cho phép khối này hiện diện quân sự ở Ukraine. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm