Phát hiện hai vật thể giống bom tại nơi tổ chức Hội nghị ASEAN

Hãng tin Reuters cho biết sau khi tiến hành điều tra, cảnh sát xác định hai gói hàng là bom giả và vô hại.

Cảnh sát Thái Lan phong toả hiện trường phát hiện hai gói hàng giống bom. Ảnh: TWITTER

"Hai gói hàng này không chứa những vật liệu có thể gây nổ. Chúng chứa những vòng bi và mạch điện, những thứ có thể gây ra báo động”, Phó Phát ngôn viên Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan Krisana Pattanacharoen cho biết. 

Ông Pattanacharoen khẳng định an ninh xung quanh địa điểm diễn ra Hội nghị đã được thắt chặt nhưng chưa rõ liệu sự kiện này có phải là mục tiêu của trò chơi khăm này hay không. Theo Thiếu tướng cảnh sát Tawatchai Mekprasertkul, hai gói đồ trên đặt gần một đồn cảnh sát, nơi Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha dự kiến sẽ ghé thăm vào ngày 2-8.

Các camera an ninh trong khu vực được cho là đã ghi lại được cảnh một nam giới mặc áo màu vàng đặt các gói đồ này. Cảnh sát đang nỗ lực xác định danh tính nghi phạm.

Trước đó, Phó tư lệnh Cảnh sát Srivara Ransibrahmanakul cho biết cảnh sát và các cơ quan khác của Thái Lan thực hiện quản lý giao thông tại trên 2.740 điểm với sự tham gia của trên 10.000 nhân viên. Ông Srivara nhấn mạnh không có tuyến đường nào bị cấm trong thời gian diễn ra các Hội nghị nhằm tránh gây rắc rối về giao thông trong vùng lân cận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm