Phát hiện chị gái còn sống sau nhiều tuần hỏa thiêu nhầm

Một phụ nữ người Ecuador sống ở TP Guayaquil đã vui mừng khi biết rằng chị gái mình còn sống, vài tuần sau khi hỏa táng một thi thể mà cơ quan y tế đưa về nhà, theo Reuters.

Bà Alba Maruri, 74 tuổi, được đưa vào một đơn vị chăm sóc đặc biệt vào ngày 27-3 vì bị sốt cao và khó thở. Ngày hôm sau, nhân viên y tế báo với gia đình rằng bà đã qua đời. Một tuần sau, cơ quan y tế đã bàn giao một thi thể cho bà Aura Maruri-em gái ruột của bà Alba. Gia đình đã tiến hành hỏa táng thi thể mà họ cho là của bà Alba.

Bệnh viện được thành lập tại thủ đô Quito để chữa cho bệnh nhân COVID-19. Ảnh: AFP

Tuy nhiên, đến ngày 24-4, các nhân viên y tế đã đến nhà của bà Maruri và nói rằng họ đã giao nhầm thi thể người khác cho gia đình và hiện bà Alba vẫn còn sống.

"Chúng tôi rất sốc. Đây đúng là phép màu của thượng đế” - bà Aura Maruri nói.

Do bà Alba Maruri bị nghi nhiễm COVID-19, nên gia đình không thể đến thăm bà cho đến hết thời gian cách ly. Hiện bà được biết đang nằm điều trị ở bệnh viện Abel Gilbert Ponton nhưng phóng viên Reuters không thể liên lạc được với bà.

Về phần bà Aura Maruri, bà cho biết giờ mình không biết phải làm gì với hũ tro cốt của người mà bà tưởng nhầm là chị mình.

Vụ việc cho thấy những khó khăn hiện nay mà Ecuador phải đối mặt. Đại dịch COVID-19 đã khiến hệ thống y tế nước này quá tải. Các công nhân vệ sinh phải vật lộn để xử lý và xác định số lượng người chết ngày một tăng lên.

Bộ trưởng Y tế Juan Carlos Zevallos nói với các phóng viên rằng vụ việc đang được điều tra. Ông nói thêm rằng các cơ quan y tế đảm bảo việc xác định danh tính của các xác chết.

Ecuador đã ghi nhận gần 23.000 trường hợp nhiễm COVID-19, 576 trường hợp tử vong và 1.060 người khác bị nghi ngờ đã chết vì bệnh này. Chính phủ nước này thừa nhận rằng tổng số người chết trong đại dịch có thể cao hơn nhiều vì nhiều người đã chết trước khi được xét nghiệm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm