Phát hiện căn cứ tuyệt mật của Trung Quốc trên Google Maps?

Trong vài tuần qua, căn cứ quân sự tuyệt mật nhất thế giới Area 51 của Mỹ trở thành tâm điểm chú ý của toàn thế giới. Căn cứ này thường xuyên là nơi bàn tán những câu chuyện liên quan tới sự xuất hiện của vật thể bay không xác định (UFO), các vụ chạm trán người ngoài hành tinh và các cơ quan chính phủ bí mật.

Trong khi ai ai cũng thổi phồng về căn cứ không quân Mỹ huyền thoại ở Nevada này, một YouTuber và là người theo thuyết âm mưu tuyên bố phát hiện một căn cứ tuyệt mật tương tự ở Trung Quốc, theo hãng tin Sputnik.

Phát hiện căn cứ tuyệt mật của Trung Quốc trên Google Maps? ảnh 1
Scott C Waring cho rằng đây là "Area 51 của Trung Quốc". Ảnh: SPUTNIK

Ông Scott C. Waring đã đăng tải lên YouTube một video, trong đó ông cho biết đã phát hiện một thứ gì đó mà ông nói rằng giống một căn cứ tuyệt mật ở một sa mạc thuộc tỉnh Cam Túc (Trung Quốc), gần biên giới với Mông Cổ.

Trong video, ông Scott nói rằng căn cứ này “giống thứ gì đó trong các bộ phim” và thậm chí còn cho thấy một loại máy bay tối tân dự trữ tại đó.

“Tôi đã phát hiện một căn cứ quân sự ở Trung Quốc có vẻ tương đương và là bản sao của Area 51. Ở khu vực đó có một máy bay tàng hình màu đen có thể được làm theo công nghệ của người ngoài hành tinh là có khả năng du hành vũ trụ. Điều này thật tuyệt vời” -  người này cho biết.

Có một số ý kiến ủng hộ ông Scott, để lại các bình luận như “Chúng là thứ gì đó đang được che giấu” nhưng cũng có một số người bày tỏ hoài nghi cho rằng đây đơn giản chỉ là “bãi phóng máy bay không người lái”.

Căn cứ bí mật Area 51 ở Nevada nơi có sức lôi cuốn mạnh thực sự đối với những người theo thuyết âm mưu. Đã có nhiều đồn đoán cho rằng căn cứ mật này có thể chứng minh được sự tồn tại của cuộc sống ngoài hành tinh.

Tháng trước, cơn sốt săn UFO đã vượt khỏi tầm kiểm soát khi hàng triệu người đăng ký tham gia sự kiện “xâm nhập khu quân sự Area 51”khởi đầu từ một trò đùa trên Facebook.

Việc này đã khiến không quân Mỹ phải lên tiếng cảnh báo nguy hiểm.

"Area 51 là khu huấn luyện của không quân Mỹ. Chúng tôi khuyến cáo không ai được xâm nhập khu vực nơi chúng tôi huấn luyện lực lượng vũ trang của Mỹ" - người phát ngôn không quân Mỹ nói.

Bí ẩn về vùng 51 tại Mỹ
Bí ẩn về vùng 51 tại Mỹ
Người ta thường phát hiện một số vật thể bay không xác định (UFO) xung quanh một căn cứ quân sự bí mật của Mỹ cách Las Vegas khoảng 100 km và hơn nửa thế kỷ qua, quân đội Mỹ vẫn luôn kín tiếng về căn cứ quân sự này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm