Mexico

Phát hiện 35 thi thể xung quanh thành phố Mexico

Việc phát hiện ra các thi thể là một lời nhắc nhở khác liên quan đến nhiệm vụ mà Tổng thống Andres Manuel Lopez Obrador vừa nhậm chức vào tháng 12 phải đối mặt, người đã thề sẽ giảm bạo lực do các băng đảng gây ra, với gần 29.000 vụ giết người ở Mexico năm ngoái, một con số kỷ lục.

Gerardo Octavio Solis, tổng chưởng lý của bang Jalisco, thành phố Guadalajara, cho biết 27 thi thể được tìm thấy được chôn cất tại một địa điểm thuộc khu vực Zapopan của thành phố. Công việc điều tra vẫn đang tiếp tục, ông cho biết.

“Chúng tôi đã đào sâu hơn ba mét” Solis nói trong cuộc họp báo.

Bảy hộp sọ người khác được tìm thấy trong một ngôi mộ bí mật riêng biệt trong thành phố, nơi các cuộc điều tra cũng đang được tiến hành. Một cơ thể khác cũng được tìm thấy tại Tlajomulco, phía tây nam của thành phố Guadalajara, Solis nói thêm.

Solis mô tả việc phát hiện ra các ngôi mộ là một đòn giáng vào tội phạm có tổ chức tại địa phương và cho biết bốn nghi phạm đã bị bắt giữ.

Không rõ các thi thể đã được chôn cất từ khi nào.

Nhân viên khám nghiệm tử thi đang tác nghiệp bên thi thể một người bị giết và quấn trong chăn bên vệ đường tại Mexico. Ảnh: Reuters

Bang này là quê hương của một trong những băng đảng ma túy mạnh nhất Mexico, có tên Jalisco New Generation Cartel, đã phải chịu đựng những cuộc chiến gay gắt giữa các băng đảng và làm rung chuyển phần lớn đất nước.

Tổng thống Lopez Obrador nói rằng ông đang kìm hãm tình trạng bạo lực hiện nay, nhưng dữ liệu chính thức cho thấy số các vụ giết người trong bốn tháng đầu tiên trong nhiệm kì của ông đã vượt quá con số của năm vừa qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm