Pháp ngăn chặn thành công vụ 'khủng bố 11-9' thứ hai

Trả lời đài France 2 (Pháp), ông Christophe Castaner tiết lộ chiến dịch này đã được triển khai từ tháng 9 và được giữ kín đến nay. Ông cũng không tiết lộ danh tính của đối tượng nhưng cho biết đây là một thanh niên muốn cướp máy bay để tiến hành khủng bố. 

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Christophe Castaner. Ảnh: FRANCE 2

Truyền thông Pháp sau dẫn các nguồn tin cảnh sát tiết lộ nghi phạm sống ở thủ đô Paris và là một công dân Pháp dưới 30 tuổi. Người này được cho là lên kế hoạch tấn công khủng bố tại một quốc gia châu Âu khác do Pháp “theo dõi quá nghiêm ngặt". 

Cảnh sát và Tổng cục An ninh nội địa (DGSI) đã theo dõi đối tượng này trong vòng 3-4 tháng và phát hiện nghi phạm dùng mạng xã hội để tìm kiếm thêm đồng phạm.

Cũng theo ông Castaner, đây là âm mưu tấn công thứ 60 ở Pháp được ngăn chặn thành công kể từ năm 2013.

Hãng tin Reuters cho biết suốt bốn năm qua đã có hơn 230 người thiệt mạng trên cả nước Pháp vì các vụ tấn công khủng bố, đặc biệt là loạt tấn công Paris tháng 11-2015. Các tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria liên kết với các phần tử trong nước Pháp tuyên bố nhận trách nhiệm về loạt vụ tấn công này.

Sau những vụ tấn công trên, chính quyền Paris đã thực hiện nhiều biện pháp để đối phó với các phần tử Hồi giáo thánh chiến trong nước và các tay súng cực đoan người nước ngoài. Tuy nhiên, cảnh sát nhận định nguy cơ xảy ra những vụ tấn công tương tự như vậy hiện vẫn rất cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm