Pháp ghi nhận ca đầu tiên nhiễm 'virus Vũ Hán'

Ngày 25-1, hãng tin Sputnik dẫn lời Bộ trưởng Y tế Pháp Agnès Buzyn cho biết hai ca bệnh trên được ghi nhận tại thành phố Paris và Bordeaux của nước này. Đây là những trường hợp đầu tiên mắc bệnh viêm phổi do chủng virus corona mới được phát hiện tại châu Âu.

"Bệnh nhân đầu tiên (tại Bordeaux) khoảng 48 tuổi và đã có đi qua Vũ Hán trước khi về nước từ Trung Quốc. Ông này đến bác sĩ vào ngày 23-1 và hiện đang được cách ly tại bệnh viện" - Bộ trưởng Y tế Pháp Buzyn cho biết.

Cũng theo bà Buzyn, người đàn ông trên đã tiếp xúc với khoảng 10 người khác khi đang trở về Pháp.

Hai ca nhiễm virus viêm phổi corona mới được ghi nhận tại Pháp. Ảnh: SPUTNIK

Hiện không có nhiều thông tin về ca nhiễm viêm phổi Vũ Hán thứ hai tại Pháp, ngoại trừ việc người này đang được điều trị cách ly tại BV Bichat (Paris, Pháp).

Loại virus gây ra bệnh viêm phổi nói trên có tên chính thức là 2019-nCoV và được phát hiện đầu tiên vào cuối tháng 12-2019 tại Trung Quốc. Hiện tại, virus trên đã gây ra cái chết cho 26 người.

Ngoài Trung Quốc và Pháp, các ca nhiễm cũng được ghi nhận tại Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Việt Nam, Singapore và Thái Lan. Tuy nhiên, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho rằng hiện quá sớm để tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm