Pháp: Cháy lớn ở Nhà thờ Đức Bà Paris

AFP dẫn nguồn lực lượng cứu hỏa Paris cho biết, một đám cháy đã xảy ra ở Nhà thờ Đức bà Paris (Notre Dame), một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng ở trung tâm thủ đô nước Pháp chiều tối 15-4 (giờ Pháp).

Theo báo Le Monde, đám cháy bắt đầu từ phần gác mái của nhà thờ trước khi bùng lên và lan rộng, đốt cháy một phần lớn khu vực nóc. Được biết, phần đỉnh tháp của Notre Dame đã bị sập.

Hiện trường vụ cháy Nhà thờ Đức Bà Paris. Ảnh: RT

Khoảng 400 lính cứu hỏa được điều động để kiểm soát đám cháy. Đến thời điểm này, thông tin thương vong được báo cáo là có một lính cứu hỏa bị thương, theo Reuters. Chưa rõ nguyên nhân dẫn đến vụ hỏa hoạn.

"Mọi thứ đang đổ sập", một nhân viên cảnh sát gần hiện trường chia sẻ với Reuters rằng toàn bộ phần mái của nhà thờ tiếp tục bị thiêu rụi.

Phó Thị trưởng thành phố Paris Emmanuel Gregoire cho biết, các công nhân đang nỗ lực "cứu lấy tất cả những tác phẩm nghệ thuật có thể cứu được". Hiện chưa rõ số phận của các bảo vật vô giá được lưu giữ bên trong nhà thờ ra sao. 

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã hủy buổi phát biểu về chính sách trên truyền hình dự kiến diễn ra vào tối 15- 4 (giờ địa phương) để xử lý vụ việc.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron viết trên Twitter: “Nhà thờ Đức Bà Paris chìm trong ngọn lửa. Nỗi niềm của cả một dân tộc. Tôi nghĩ tới tất cả những ai theo đạo Công giáo và cho tất cả người Pháp. Cũng giống như đồng bào, tôi rất đau lòng khi thấy một phần của chúng ta bị thiêu cháy”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump bình luận từ Washington về vụ cháy Nhà thờ Đức Bà ở Paris: “Thật kinh khủng khi chứng kiến đám cháy lớn tại Nhà thờ Đức Bà ở Paris. Có lẽ máy bay chở nước có thể được sử dụng để dập đám cháy. Phải hành động nhanh chóng!”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm