Phản ứng đầu tiên của ông Trump sau khi được tuyên vô tội

Tối 5-2 giờ Mỹ (sáng sớm 6-2 giờ Việt Nam), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có những phản ứng đầu tiên trên Twitter sau khi phiên tòa luận tội ông ở Thượng viện kết thúc.

Ngay sau khi được tuyên vô tội ở cả hai cáo buộc “lạm dụng quyền lực” và “cản trở Quốc hội”, ông Trump chia sẻ lại lên Twitter đoạn video về chiến dịch tranh cử của mình. Video kết thúc với hình ảnh Tổng thống và dòng chữ “TRUMP 4EVA” (“4eva” là một từ lóng trên mạng xã hội, nghĩa là “mãi mãi”).

Đoạn video về chiến dịch tranh cử “mãi mãi” được Tổng thống Donald Trump chia sẻ lại trên Twitter sau khi phiên tòa luận tội ở Thượng viện kết thúc. Ảnh: TWITTER

Trong đoạn tweet thứ hai sau phiên tòa luận tội, Tổng thống Mỹ tuyên bố sẽ có phát biểu tại Nhà Trắng vào 12 giờ khuya  6-2 (giờ Mỹ) về “trò chơi khăm luận tội” đối với mình.

Trong đoạn tweet thứ hai, Tổng thống Donald Trump thông báo sẽ có bài phát biểu tại Nhà Trắng vào đêm 6-2. Ảnh: TWITTER

Đây không phải lần đầu tiên tổng thống Mỹ chia sẻ video này trên trang cá nhân của mình.

Ngày 22-6-2019, ông đã chia sẻ đoạn video được dựng từ ảnh bìa của Tạp chí Time số ngày 22-10-2018. Đó là hình ảnh những tấm biển tranh cử kéo dài vô tận ngụ ý ông Trump sẽ tiếp tục ở lại chính trường Mỹ qua các năm 2024, 2028, 2032 và lâu hơn nữa.

Phiên tòa luận tội Tổng thống Trump ở Thượng viện kết thúc với sự chia rẽ sâu sắc giữa hai đảng Dân chủ và Cộng hòa.

Toàn bộ 47 thượng nghị sĩ Dân chủ bỏ phiếu ông Trump có tội, 52/53 thành viên đảng Cộng hòa bỏ phiếu cho ông Trump vô tội. Thượng nghị sĩ Mitt Romney là người duy nhất thuộc đảng Cộng hòa cho rằng tổng thống Mỹ đã “lạm dụng quyền lực”, song ông nói không với cáo buộc “cản trở Quốc hội”.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm