Phái đoàn Triều Tiên đã đến Hà Nội để tiền trạm

Một nguồn tin từ hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap cho biết, ông Kim Chang-son cùng 11 thành viên khác trong đoàn tiền trạm Triều Tiên đã đáp xuống sân bay Quốc tế Nội Bài vào khoảng 10 giờ 40 phút trưa ngày 16-2 trên chuyến bay của hãng hàng không Phương Nam Trung Quốc.

Ông Kim Chang-son qua cửa VIP A và di chuyển về trung tâm Hà Nội. Được biết, phái đoàn Mỹ cũng đã tới Hà Nội từ nhiều ngày trước. Đoàn tiền trạm Triều Tiên dự kiến sẽ thảo luận về kế hoạch, lịch trình tiến hành hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 với phái đoàn Mỹ.

Ông Kim tại sân bay Bắc Kinh ngày 15-2 trước khi sang Việt Nam. Ảnh: YONHAP

Nhóm này cũng sẽ đến khảo sát khách sạn - nơi ở dự kiến của nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong thời gian ở Việt Nam cũng như địa điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Ông Kim Chang-son được biết đến là trợ lý thân cận của chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un, phụ trách lễ tân và các vấn đề khác như nơi ở, địa điểm tổ chức cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều năm ngoái tại Singapore.

Trước khi đến Việt Nam, ông Kim đã tới Bắc Kinh vào ngày 15-2.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 27 và 28-2 tới đây. Các nhà phân tích kỳ vọng hội nghị sẽ tập trung vào việc từ bỏ chương trình hạt nhân chính của Triều Tiên trong bối cảnh Bình Nhưỡng đang tìm cách nới lỏng các lệnh trừng phạt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm