Pakistan thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo

Pakistan đã thử nghiệm thành công một tên lửa đạn đạo từ mặt đất trong bối cảnh căng thẳng mới với Ấn Độ về quyết định tước bỏ khu vực tự trị Jammu và Kashmir của New Delhi, đài PressTV đưa tin.

Thiếu tướng Asif Ghafoor, phát ngôn viên của Lực lượng Vũ trang Pakistan, đã công bố tin tức này trên twitter hôm 29-8, xác định tên lửa là Ghaznavi, có khả năng cung cấp nhiều loại đầu đạn khác nhau và nhắm trúng mục tiêu ở khoảng cách đến 290 km.

 (Đoạn video ngắn về buổi phóng thử vào ban đêm.)

Ông cũng đăng tải kèm đoạn video ngắn về buổi phóng thử vào ban đêm, cho thấy tên lửa đạn đạo bay lên giữa bầu trời đêm.

Tướng Ghafoor cho biết Tổng thống Arif Alvi và Thủ tướng Imran Khan đã đánh giá cao sự kiện trên cũng như gửi lời chúc mừng đến đội ngũ.

Cuộc thử nghiệm diễn ra vào thời điểm quan trọng trong quan hệ Pakistan - Ấn Độ khi hai nước láng giềng có vũ trang hạt nhân đang đứng trước bế tắc chính trị kể từ khi Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi ra quyết định thu hồi tư cách đặc biệt của vùng tự trị Jammu và Kashmir.

Quân đội Pakistan trong đêm thử tên lửa. (Ảnh cắt từ clip)

Động thái gây tranh cãi ở New Delhi không chỉ gây phẫn nộ cho Islamabad, nơi kiểm soát một phần Kashmir, mà còn gây phản ứng mạnh mẽ trong dân chúng địa phương.

Vụ phóng cũng diễn ra ba ngày sau khi Thủ tướng Khan nói rằng đất nước của ông sẽ đi đến cùng để hỗ trợ người dân Kashmir.

Cơ quan hàng không dân dụng Pakistan (CAA) đã đóng cửa ba tuyến hàng không trong không phận Karachi từ ngày 28 đến 31-8, mà không đưa ra lý do.

Kashmir đã bị chia cắt giữa Ấn Độ và Pakistan kể từ khi được Anh trả lại vào năm 1947. Cả hai quốc gia đều tuyên bố chủ quyền đối với Kashmir và đã đi đến ba cuộc chiến tranh để giành quyền kiểm soát vùng lãnh thổ này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm