ÔngTrump chê lãnh đạo Iran 'không thông minh'

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Fox Business Network, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng chính quyền Iran "không thông minh", và nhấn mạnh thêm rằng Mỹ không muốn chiến tranh với Iran, nhưng nếu xảy ra xung đột quân sự thì nó sẽ không kéo dài lâu.

Ông Trump đã bày tỏ hy vọng rằng Washington sẽ không phải gây chiến với Tehran, nhưng nói rằng một cuộc xung đột như vậy "sẽ không kéo dài lâu". Ảnh: AFP

"Tôi không nghĩ rằng lãnh đạo của họ thông minh. Iran đang đi xuống"- Ông Trump nói đồng thời trích dẫn việc nước này đang chịu các lệnh trừng phạt mới của Mỹ cũng như tình trạng bất ổn trong nước này và các áp lực kinh tế khác.

Ông Trump cũng đã bày tỏ hy vọng rằng Washington sẽ không phải gây chiến với Tehran, nhưng nói rằng một cuộc xung đột như vậy "sẽ không kéo dài lâu".

“Tôi hy vọng chúng ta sẽ không (phải đi đến chiến tranh), nhưng chúng ta đang ở trong một vị trí rất vững chắc nếu có chuyện gì xảy ra. Tôi đang không nói về quân bộ binh. Tôi không nói là chúng ta sẽ cử cả triệu lính tới đó. Tôi chỉ nói rằng, nếu có gì xảy ra, nó cũng sẽ không kéo dài quá lâu” - Ông Trump lưu ý rằng mình không muốn gửi thêm lính Mỹ đến Trung Đông, khi được hỏi liệu chiến tranh có xảy ra không.

Phát biểu này được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng đang ngày càng gia tăng giữa Mỹ và Iran, sau khi Washington rút lui khỏi thỏa thuận hạt nhân JCPOA vào năm ngoái.

Gần đây nhất, ngày 24-6, Mỹ đã áp các lệnh trừng phạt mới đối với Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei và tám chỉ huy cấp cao của Hải quân, Không gian vũ trụ và Lực lượng mặt đất của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC). 

Tướng IRGC: Mỹ ‘không có gan’ tấn công Iran
Tướng IRGC: Mỹ ‘không có gan’ tấn công Iran
(PLO)- Một chỉ huy cao cấp của Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) tuyên bố không một quốc gia nào, kể cả Mỹ, dám thực hiện hành động xâm lược nước Cộng hòa Hồi giáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm