Ông Trump-Kim có thể gặp nhau lần 3 trong năm nay

Theo hãng tin TASS, Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 15-4 cho biết Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo không loại trừ khả năng hội nghị thượng đỉnh lần ba giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un sẽ diễn ra trong năm nay.

Khi được hỏi liệu có sớm quá không khi tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần ba giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ-Triều, ông Pompeo cho hay: “Tổng thống Trump quyết tâm thúc đẩy về mặt ngoại giao”.

Một biểu ngữ chào đón Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại hội nghị thượng đỉnh lần hai ở Việt Nam. Ảnh: REUTERS

“Đây là kết quả mà chúng tôi đang tìm kiếm: Chủ tịch Kim đã ra một cam kết hồi tháng 6 năm ngoái ở Singapore, ông ấy đã cam kết phi hạt nhân hóa. Ông ấy cũng đã đưa ra một cam kết như vậy với tôi vài lần. Chúng tôi cần cùng nhau nhìn thấy kết quả đó đạt được tiến bộ”, ông Pompeo nói thêm.

Ngoại trưởng Mỹ nhấn mạnh: “Chúng tôi đang làm việc, các đội ngũ của chúng tôi đang làm việc với phía Triều Tiên nhằm vạch ra con đường phía trước để chúng tôi có thể đạt được điều đó. Ngài ấy (Tổng thống Trump) nói ông muốn điều đó được thực hiện trước cuối năm nay. Tôi muốn nhìn thấy điều đó được thực hiện sớm hơn”, ông Pompeo nhấn mạnh.

Hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim đã diễn ra tại thủ đô Hà Nội của Việt Nam vào ngày 27 và 28-2. Tuy nhiên, hội nghị kết thúc mà không đạt được thỏa thuận nào do bất đồng lệnh trừng phạt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm