Ông Trump yêu cầu 3 tổ chức đảng Cộng hòa ngừng dùng tên ông

Tờ Politico ngày 6-3 dẫn lời cố vấn cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đã yêu cầu ba tổ chức lớn của đảng Cộng hòa ngừng sử dụng tên của ông và những thứ liên quan để gây quỹ.

Người cố vấn này tiết lộ các luật sư của ông Trump đã gửi thư cho Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa, Chiến dịch Quốc hội đảng Cộng hòa quốc gia và Chiến dịch Thượng viện đảng Cộng hòa quốc gia, yêu cầu họ ngừng sử dụng tên ông trong thư điện tử gây quỹ và trên các món hàng lưu niệm.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: POLITICO

Vị cố vấn cho hay ông Trump rất “tức giận” và không hài lòng với việc tên của bản thân ông bị sử dụng cho mục đích quảng bá, đặc biệt do ba tổ chức này đã ủng hộ các nghị sĩ Cộng hòa về phe đảng Dân chủ để bỏ phiếu luận tội ông sau vụ bạo loạn ở Điện Capitol hôm 6-1.

"Cựu Tổng thống Trump vẫn sẽ trung thành với đảng Cộng hòa và bầu cho những người phe bảo thủ, nhưng điều đó không phải là bất kỳ ai, dù bạn hay thù, đều được phép sử dụng hình ảnh của ông ấy mà không có sự chấp thuận rõ ràng" - cố vấn ông Trump nói.

Ông Trump đang dùng tổ chức Save America SuperPAC để gây quỹ hỗ trợ các ứng viên Cộng hòa do ông lựa chọn trong cuộc bầu cử Quốc hội Mỹ năm 2022. Một số người được cho là sẽ thách thức những thành viên hiện tại của đảng Cộng hòa.

Cựu Tổng thống Mỹ hiện sống tại khu nghỉ mát Mar-a-Lago, Palm Beach, bang Florida, và vẫn chưa khẳng định sẽ tiếp tục tham gia tranh cử năm 2024 hay không, theo Politico.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm