Ông Trump xét nghiệm âm tính với COVID-19 lần thứ 2

Bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley ngày 2-4 tiến hành xét nghiệm COVID-19 cho Tổng thống Mỹ Donald Trump lần thứ hai và kết quả tiếp tục cho thấy âm tính.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: GETTY

Trang tin Politico cho hay trong một lá thư của bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley, Tổng thống Trump đã được xét nghiệm COVID-19 vào sáng 2-4 (giờ Mỹ), sử dụng phương pháp xét nghiệm mới.

Ông Conley cho biết Tổng thống Trump khỏe mạnh và không có bất kỳ triệu chứng nào. Ông Conley cho biết chỉ mất một phút để thực hiện và có kết quả sau 15 phút.

Nhà lãnh đạo Mỹ cũng đã xác nhận ông xét nghiệm âm tính với COVID-19 tại buổi họp báo tại Nhà Trắng hôm 2-4.

"Tôi vừa lấy kết quả sáng nay. Kết quả cho thấy Tổng thống âm tính với COVID-19. Tôi làm xét nghiệm này vì tò mò, để xem nó hoạt động nhanh như thế nào. Nó dễ dàng hơn nhiều. Tôi đã làm cả hai và phương pháp thứ hai dễ chịu hơn” - Tổng thống Trump nói.

Hôm 14-3, Tổng thống Trump cũng đã được xét nghiệm và cho ra kết quả âm tính với COVID-19. Ông Trump xét nghiệm sau khi tiếp xúc với một số thành viên trong phái đoàn Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đến thăm khu nghỉ dưỡng Mar-a-Logo ở Florida của ông. Một số thành viên trong phái đoàn Brazil đã được xác định nhiễm COVID-19 sau đó.

Bác sĩ Nhà Trắng thời điểm đó nói rằng Tổng thống Trump không cần xét nghiệm do ông Trump không tiếp xúc gần trong thời gian dài với những cá nhân trên và cũng không có triệu chứng.

Tuy vậy, ông Trump cho hay ông quyết định xét nghiệm vì những thắc mắc của giới truyền thông.

Hiện nay chỉ có một trường hợp được xác nhận nhiễm COVID-19 trong đội ngũ nhân viên Nhà Trắng là một người làm việc trong văn phòng phó Tổng thống Mike Pence.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm