Ông Trump và ông Tập gặp nhau tại Hội nghị thượng đỉnh G20

Đài CNN đưa tin, hôm 29-6, bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) diễn ra tại Osaka, Nhật Bản. Tổng thống Trump và Chủ tịch Tập đã có buổi hội đàm như dự kiến.

Tháp tùng ông Trump có sự tham gia của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo, con gái ông, bà Ivanka Trump và các quan chức chính quyền khác.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Trump nói rằng ông đã dành nhiều thời gian với ông Tập và đây là một mối quan hệ tuyệt vời.

"Chúng tôi đã trở thành bạn bè. Chuyến đi tới Bắc Kinh cùng gia đình là một trong những điều tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi. Tôi nghĩ rằng đây có thể là một cuộc họp rất hiệu quả", ông Trump nói.

Thêm vào đó, ông Trump nói rằng ông lạc quan về một cuộc họp với người đồng cấp Trung Quốc có thể dẫn đến một hiệp định thương mại lịch sử.

Khi nói về thương mại, ông Trump cho hay: "Chúng tôi đang tiến gần hơn".

Cụ thể hơn, ông Trump nói rằng hai bên đã rất gần nhau và sau đó một vài điều đã xảy ra khiến mối quan hệ trở nên khó khăn một chút, "nhưng bây giờ chúng tôi đã tiến gần hơn một chút".

Bên cạnh đó, chủ nhân Nhà Trắng cho biết sẽ là một cột mốc lịch sử nếu có thể đạt được một thỏa thuận, nhưng không đưa ra dấu hiệu nhượng bộ hay kết quả nào từ phiên họp hiện đang được tiến hành.

Tuy nhiên, ông Trump từ chối trả lời một câu hỏi về người khổng lồ viễn thông Trung Quốc Huawei.

Ông Trump thân thiện hơn giữa G20 đầy chia rẽ
Ông Trump thân thiện hơn giữa G20 đầy chia rẽ
(PLO)- Lãnh đạo 20 nền kinh tế lớn nhất thế giới đã chính thức bắt đầu hội nghị thượng đỉnh G20 với những cuộc tranh cãi về cuộc thương chiến Mỹ-Trung dai dẳng, bất chấp giọng điệu mang tính hòa giải từ Tổng thống Mỹ Donald Trump, theo hãng tin AFP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm