Ông Trump và ông Obama cùng được ngưỡng mộ nhất năm 2019

Mặc dù Tổng thống Trump đã có một năm 2019 mệt mỏi với những lùm xùm xung quanh cuộc điều tra cáo buộc Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ và cuộc điều tra luận tội của Hạ viện nhưng ông vẫn được chọn là "người đàn ông được ngưỡng mộ nhất 2019", cùng với cựu Tổng thống Barack Obama, với số bình chọn bằng nhau, đài RT đưa tin.

Đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump và cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đều được bình chọn là người đàn ông được ngưỡng mộ nhất năm 2019. Ảnh: REUTERS

Kết quả cuộc khảo sát về "nhân vật được ngưỡng mộ nhất năm 2019", vừa được công ty tư vấn và phân tích của Mỹ Gallup công bố hôm 30-12 cho thấy 18% người tham gia khảo sát bầu chọn chủ nhân hiện tại của Nhà Trắng là người đàn ông họ ngưỡng mộ nhất.

Trong khi đó, 18% người khác chọn người tiền nhiệm Obama. Tốp 10 người đàn ông được ngưỡng mộ nhất còn có doanh nhân Elon Musk, Thượng nghị sĩ bang Vermont Bernie Sanders và Dalai Lama...

Như vậy, cựu Tổng thống Obama đã 12 năm liên tiếp được bình chọn là người đàn ông đáng ngưỡng mộ nhất. Và mặc dù vướng vào nhiều vụ lùm xùm trong năm, Tổng thống Trump vẫn không hề mất điểm trong mắt người dân Mỹ.

Một cuộc khảo sát khác của Gallup cho biết sự ủng hộ của công chúng dành cho Tổng thống Trump đã tăng từ 36% trong năm 2017 lên 40% vào năm ngoái và 45% trong năm nay.

 Cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama vượt mặt đệ nhất phu nhân Melania, chiếm vị trí cao nhất trong hạng mục "người phụ nữ được ngưỡng mộ nhất năm 2019" với 10% phiếu bầu. Ảnh: AP

Bên cạnh cựu Tổng thống Obama được bầu chọn là người đàn ông được ngưỡng mộ nhất, cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama chiếm vị trí cao nhất trong hạng mục "người phụ nữ được ngưỡng mộ nhất năm 2019" với 10% phiếu bầu.

Đệ nhất phu nhân Melania Trump đứng thứ hai với 5% bình chọn, đánh bại nữ hoàng truyền thông Oprah Winfrey, cựu đệ nhất phu nhân Hillary Clinton và nhà hoạt động môi trường người Thụy Điển Greta Thunberg, tất cả đều có tỉ lệ bình chọn là 3%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm