Ông Trump tuyên bố mình 'miễn nhiễm' với COVID-19

Trả lời phỏng vấn của đài Fox News ngày 11-10 về tình hình sức khoẻ của bản thân, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định ông hiện đã "miễn nhiễm" với đại dịch COVID-19. 

"Tôi đã vượt qua những buổi thẩm định nghiêm ngặt nhất, đạt tiêu chuẩn cao nhất với thể trạng không thể nào tốt hơn. Có vẻ như tôi đã miễn nhiễm với COVID-19 rồi và tôi có thể ra khỏi căn hầm của tôi. Việc miễn nhiễm có thể ngắn hạn hay dài hạn, tôi không biết, nhưng chắc chắn là tôi đã miễn nhiễm" - ông Trump khẳng định. 

Tổng thống Donald Trump trở về Nhà Trắng hôm 5-10 sau thời gian nằm viện điều trị COVID-19. Ảnh: AFP

Việc sử dụng cụm từ "căn hầm" nhiều khả năng là cách ông Trump ngầm ám chỉ tình hình sức khoẻ suy yếu do tuổi tác cao của ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden. Cụ thể, ông Trump hồi tháng 8 từng tuyên bố lý do ông Biden thời điểm đó ít tiếp xúc với báo chí là vì ứng viên này không đủ sức bước khỏi "tầng hầm nhà" của mình.  

Ngay sau cuộc phỏng vấn nói trên, nhà lãnh đạo Mỹ cho đăng tải thêm dòng trạng thái ở trang Twitter cá nhân lặp lại tuyên bố đã miễn nhiễm với COVID-19, đồng thời khẳng định đã được đội ngũ bác sĩ ở Nhà Trắng xác nhận đã khỏi bệnh. 

Đáng chú ý, dòng trạng thái của ông Trump lập tức bị Twitter gắn cờ cảnh cáo với lý do là ông đang lan truyền thông tin sai sự thật hoặc có nguy cơ gây hại liên quan đến COVID-19. Dòng trạng thái sẽ bị hạn chế lượt truy cập và tương tác theo quy định của mạng xã hội này. 

Trong một cuộc phỏng vấn khác với Fox News hôm 9-10, ông Trump từng cho biết ông hiện đã ngừng dùng mọi loại thuốc điều trị COVID-19 và đang rất nóng lòng quay lại chiến dịch vận động tranh cử sau thời gian nằm viện. Ông dự kiến tổ chức buổi vận động tranh cử tại bang Florida vào ngày 12-10 (giờ địa phương). 

Dù vậy, việc các sự kiện tranh cử của nhà lãnh đạo Mỹ được lên kế hoạch liên tục khiến nhiều người hoài nghi về tình hình sức khỏe của ông trong tuần qua và mức độ hồi phục chỉ trong vài ngày của Tổng thống. Đến nay Nhà Trắng vẫn chưa đưa ra câu trả lời chính thức về phác đồ điều trị và thời gian nhiễm bệnh chính xác của Tổng thống Trump. 

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm