Ông Trump tiết lộ nội dung bức thư gửi cho ông Biden

Trong cuộc trả lời phỏng vấn trên đài phát thanh hôm 22-3, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định ông đã thực sự viết và để lại một bức thư cho tân Tổng thống Joe Biden vào cuối nhiệm kỳ của mình trước khi rời Nhà Trắng.

Theo tờ New York Post, ông Trump còn chia sẻ một số nội dung mà ông đã viết cho ông Biden trên sóng phát thanh.

“Về cơ bản, tôi chúc ông ấy may mắn và bạn biết đấy, nó dài hai trang và xuất phát từ tận trái tim, vì tôi muốn thấy ông ấy làm tốt công việc của mình” - cựu Tổng thống Trump chia sẻ. 

Kể từ khi nhận được lá thư, Tổng thống Biden vẫn chưa công khai nội dung bức thư của ông Trump, mặc dù ông mô tả những gì cựu Tổng thống Mỹ viết là “rất hào phóng”.

Tổng thống Mỹ Joe Biden (ảnh) mô tả những gì cựu Tổng thống Donald Trump viết trong bức thư gửi ông là “rất hào phóng”. Ảnh: REUTERS

Ngoài ra, cựu Tổng thống Mỹ còn chỉ trích các chính sách của ông Biden liên quan đến những vấn đề biên giới giữa Mỹ và Mexico và việc quyết định “thu hồi giấy phép dự án đường ống dẫn dầu Keystone XL”.

Keystone là dự án đường ống dẫn dầu dài 1.947 km, vận chuyển 830.000 thùng dầu thô mỗi ngày từ Alberta, Canada tới các cơ sở lọc dầu ở khu vực Midwest, Mỹ.

Trả lời câu hỏi của người dẫn chương trình rằng liệu ông Trump có tin rằng gia đình ông Biden bị Trung Quốc "mua chuộc" hay không, ông Trump trả lời: "Có".

Theo truyền thống bắt đầu từ năm 1989 với cựu Tổng thống Ronald Reagan, những bức thư mà các tổng thống mãn nhiệm gửi lại cho người kế nhiệm thường là các lời khuyên hay một lời chúc mừng họ chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng. 

Mặc dù có để lại lá thư với lời chúc ông Biden làm tốt, ông Trump sau đó đã rời Nhà Trắng để về Florida mà không tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống Biden hôm 20-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm