Ông Trump: 'Thủ tướng Boris là những gì nước Anh đang tìm'

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 28-8 đề cập đến Brexit và chính trị Anh trong đoạn tweet mới của mình, đồng thời nhấn mạnh rằng Thủ tướng Boris Johnson chính xác là những gì Vương quốc Anh đang chờ đợi, đài RT đưa tin.

"Cộng đồng người Anh đang dành cho tân Thủ tướng Boris Johnson một tình yêu sâu đậm và sẽ thật khó cho lãnh đạo Công Đảng Anh Jeremy Corbyn để tìm kiếm một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm chống lại anh ấy. Boris chính xác là những gì mà Vương quốc Anh đang tìm kiếm và ông sẽ chứng minh mình là một người tuyệt vời. Yêu nước Anh!" - ông Trump đăng trên Twitter hôm 28-8.

Ông Trump nhấn mạnh rằng tân Thủ tướng Boris Johnson là tất cả những gì nước Anh đang tìm kiếm. Ảnh: REUTERS

Đây không phải là lần đầu tiên ông Trump đưa ra đề nghị cá nhân của mình đối với Brexit và Thủ tướng Johnson. Tổng thống Mỹ trước đó đã dành nhiều lời khen ngợi cho thủ tướng mới của Đảng Bảo thủ, gọi ông là một anh chàng rất tài năng và là một người bạn. Cả hai người cũng xuất hiện cùng nhau tại Hội nghị thượng đỉnh G7 tuần trước.

Trước đó, bên lề Hội nghị thượng đỉnh G7, Tổng thống Trump cũng hết lời khen ngợi tân thủ tướng Anh. Trả lời câu hỏi của phóng viên vào sáng 25-8 về việc liệu có lời khuyên nào cho mớ bòng bong mang tên Brexit, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định: "Ông ấy (Boris Johnson) không cần lời khuyên nào hết, bởi ông ấy là người đàn ông phù hợp cho sứ mệnh này".

Vương quốc Anh có thủ tướng mới
Vương quốc Anh có thủ tướng mới
(PLO)- Cựu ngoại trưởng Boris Johnson vừa chính thức trở thành tân Thủ tướng Anh và sẽ tiếp quản vị trí của bà Theresa May vào ngày 24-7 sắp tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm