Ông Trump thề tiêu diệt 52 mục tiêu nếu Iran trả đũa

"Iran đang nhắm mục tiêu vào Mỹ để trả thù cho việc chúng ta ‘chế giễu’ thủ lĩnh của họ, người đã làm rất nhiều người Mỹ hy sinh và bị thương, chưa kể tất cả những công dân khác mà ông ta đã giết trong suốt cuộc đời của mình" - ông Trump nói.

Tổng thống Mỹ còn nói thêm: "Ông ấy đã tấn công Đại sứ quán của chúng ta và còn chuẩn bị cho các cuộc tấn công ở các địa điểm khác. Iran chính là nguồn cơn của mọi sự căng thẳng suốt những năm qua”.

Thiếu tướng Soleimani thuộc Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã thiệt mạng trong vụ không kích ở sân bay quốc tế Baghdad, Al-Jazeera đưa tin ngày 3-1. Ông là chỉ huy của lực lượng đặc nhiệm Quds thuộc IRGC, đồng thời chịu trách nhiệm giám sát các hoạt động quân sự bí mật bên ngoài lãnh thổ Iran. 

Ông đã bị hạ sát trong một cuộc không kích hôm 2-1 ở Iraq. Lầu Năm Góc đã nhận trách nhiệm thực hiện vụ không kích vào sân bay Baghdad, theo sự chỉ đạo của Tổng thống Trump.

Ông Trump thề tiêu diệt 52 mục tiêu nếu Iran trả đũa sau cuộc không kích. Ảnh: Twitter

"Mỹ cảnh báo, nếu Iran tấn công bất kỳ người Mỹ hoặc tài sản nào của Mỹ, chúng tôi sẽ tấn công vào 52 địa điểm của Iran mà chúng tôi đã nhắm đến, đại diện cho 52 con tin Mỹ bị Iran bắt giữ nhiều năm trước” - ông Trump tuyên bố rõ ràng Mỹ sẽ hành động nếu Iran trả đũa.

Tổng thống Trump cũng đã nói rõ rằng ông hy vọng người Iran sẽ ngừng đe dọa Mỹ.

"Mỹ không muốn có thêm mối đe dọa nào!" ông nói trên trang Twitter của mình.

Sau cái chết của tướng Soleimani, lãnh tụ tối cao của Iran Ayatollah Ali Khamenei đã tuyên bố "quả báo rồi sẽ trút xuống những ai đã làm đổ máu người dân của chúng ta".

Tổng thống Iran Hassan Rouhani thề sẽ "trả thù cho tội ác ghê tởm này" của Mỹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm