Ông Trump: Sẽ 'rất thất vọng' nếu Triều Tiên khôi phục bãi thử

Tổng thống Trump ngày 6-3 cho biết ông sẽ rất thất vọng về nhà lãnh đạo Kim nếu các báo cáo về việc Triều Tiên khôi phục lại bãi phóng tên lửa là chính xác, theo hãng tin Reuters.

“Tôi sẽ rất thất vọng nếu điều đó xảy ra”, Tổng thống Trump nói với báo giới tại phòng Bầu Dục khi được hỏi liệu có phải Triều Tiên đang phá vỡ cam kết hay không.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: NORTH KOREA INSIGHT

 “Vâng, chúng ta sẽ thấy thôi. Còn quá sớm để kết luận. Nhưng tôi sẽ rất, rất thất vọng về Chủ tịch Kim, mặc dù tôi nghĩ là tôi sẽ không (thất vọng), nhưng chúng ta chờ xem điều gì sẽ xảy ra. Chúng tôi sẽ xem xét. Cuối cùng nó sẽ được giải quyết", ông Trump nói thêm.

Sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều đầu tiên ở Singapore hồi tháng 6 năm ngoái, Triều Tiên đã bắt đầu phá hủy một bãi thử động cơ tên lửa ở Sohae sau khi ông Kim cam kết như vậy tại thượng đỉnh.

Tuy nhiên, hai viện chính sách của Mỹ và hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc ngày 5-3 đưa tin họ phát hiện Triều Tiên đã lắp lại một phần mái che và cánh cửa tại bãi phóng vệ tinh Sohae (còn gọi là Tongchang-ri).

Các hình ảnh vệ tinh do 38 North, dự án giám sát Triều Tiên tại Washington, thu thập cho thấy một số cấu trúc trên bệ phóng ở Sohae đã được xây dựng trong khoảng thời gian ngày 16-2 đến 2-3.

Kết thúc thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai tại Việt Nam ngày 27 và 28-2 nhưng Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim đã không ký tuyên bố chung. Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton ngày 5-3 cảnh báo sẽ áp lệnh trừng phạt mới nếu Triều Tiên không chấm dứt chương trình vũ khí hạt nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm