Ông Trump sẽ gặp lãnh đạo ASEAN ở Las Vegas vào tháng 3

Phát biểu trong họp báo ở thủ đô Washington ngày 25-2, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết Washington dự kiến tổ chức Hội nghị thượng đỉnh ASEAN - Mỹ tại TP Las Vegas (bang Nevada) vào giữa tháng 3-2019, theo đài CNN.

Ông Pompeo nêu rõ: “Trước tâm lý quan ngại trước sự bùng phát của dịch COVID-19, Hội nghị thượng đỉnh với ASEAN sẽ vẫn diễn ra. Chúng tôi đang làm việc để xúc tiến sự kiện”.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo phát biểu hôm 25-2. Ảnh: AFP 

Trước đó, Tổng thống Donald Trump đã từng gửi lời mời các nhà lãnh đạo ASEAN đến Mỹ dự thượng đỉnh đặc biệt trong năm 2020.

Theo yêu cầu của ông Trump, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Robert O’Brien đã công bố thư mời này ngày 4-11 năm ngoái bên lề thượng đỉnh ASEAN diễn ra ở thủ đô Bangkok (Thái Lan). Ông Trump lúc đó không dự hội nghị. 

Cố vấn An ninh Quốc gia O'Brien đã chuyển tới các nước thư của Tổng thống Trump kèm lời cam kết của Mỹ đối với khu vực, đồng thời hoan nghênh ASEAN triển khai Tầm nhìn ASEAN về Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Cố vấn O'Brien cho biết Tổng thống Trump đánh giá thượng đỉnh 2020 tại Mỹ sẽ tạo “cơ hội tuyệt vời” để các nhà lãnh đạo Mỹ - ASEAN “mở rộng và làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác trong các vấn đề quan trọng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm