Ông Trump sắp sang Hàn Quốc bàn vấn đề Triều Tiên

Hôm 15-5, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ thăm nước này vào tháng tới cho cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Moon Jae-in. Hội nghị dự kiến sẽ tập trung vào vấn đề Triều Tiên và liên minh song phương, hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap đưa tin.

Chuyến thăm của ông Trump sẽ kết hợp với chuyến đi tới Nhật Bản để tham dự hội nghị thượng đỉnh nhóm G20 dự kiến diễn ra vào các ngày 28 và 29-6.

Hội nghị dự kiến sẽ tập trung vào vấn đề Triều Tiên và liên minh song phương. Ảnh: YONHAP

"Hai nhà lãnh đạo có kế hoạch thảo luận về cách thiết lập một chế độ hòa bình vĩnh viễn trên bán đảo Triều Tiên thông qua phi hạt nhân hóa hoàn toàn, cũng như củng cố liên minh song phương", phát ngôn viên của Văn phòng Tổng thống, ông Ko Min-jung nói.

Bên cạnh đó, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết: "Tổng thống Trump và Tổng thống Moon sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong nỗ lực đạt được kết quả cuối cùng trong việc phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên".

Được biết, lần tới Hàn Quốc gần đây nhất của ông Trump là vào tháng 11-2017 trong bối cảnh căng thẳng gia tăng về các vụ thử vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.

Tháng trước, Tổng thống Moon cũng đến Washington để hội đàm với Trump trong việc cố gắng vực dậy các cuộc đàm phán với Triều Tiên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm