Ông Trump điều thêm 1.500 quân đến Trung Đông đối phó Iran

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phê duyệt việc triển khai 1.500 binh sĩ đến Trung Đông, rõ ràng là để ngăn chặn những gì Washington gọi là mối đe dọa đang diễn ra đối với lợi ích của Mỹ từ Iran.

"Sẽ có khoảng 1.500 binh sĩ. Chúng tôi cần phòng vệ", ông Trump nói với các phóng viên tại Nhà Trắng khi ông đang chuẩn bị rời Mỹ để đến Nhật Bản.

Tổng thống Mỹ bác bỏ suy đoán rằng việc triển khai sẽ làm gia tăng thêm căng thẳng giữa Washington và Tehran. Ảnh: REUTERS

Tổng thống Mỹ bác bỏ suy đoán rằng việc triển khai sẽ làm gia tăng thêm căng thẳng giữa Washington và Tehran.

"Tôi không nghĩ Iran muốn đánh nhau và tôi cũng không nghĩ rằng Iran muốn đánh nhau với chúng tôi", ông Trump nói với các phóng viên.

Việc triển khai sẽ diễn ra trong vài tuần tới, AP dẫn bản copy thông báo cho biết của Associated Press. 

Trước đó, hôm 23-5 Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan thừa nhận khả năng binh sĩ sẽ được triển khai, nhưng phủ nhận các báo cáo trên báo chí rằng Lầu Năm Góc đã lên kế hoạch gửi từ 5.000-10.000 quân tới khu vực này.

Kể từ đầu tháng 5, Washington đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về mối đe dọa sắp xảy ra của Iran đối với lợi ích và đồng minh của Mỹ trong khu vực, nhưng vẫn chưa cung cấp chi tiết về mối đe dọa này.

Tehran đã phủ nhận tất cả các cáo buộc. Tổng thống Iran Hassan Rouhani tuyên bố vào hôm 23-5 rằng “Iran sẽ không từ bỏ nền độc lập và danh dự của mình trước áp lực từ Mỹ dù có bị ném bom đi nữa”.

Iran tuyên bố không chấp nhận bị bắt nạt
Iran tuyên bố không chấp nhận bị bắt nạt
(PLO)- Tổng thống Iran Hassan Rouhani, ngày 21-5, nói rằng sẽ không đàm phán sau yêu cầu sẵn sàng thảo luận từ Mỹ, đồng thời nhấn mạnh sẽ huy động một lực lượng hùng hậu trước bất kỳ mối đe dọa nào, theo hãng tin Sputnik.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm