Ông Trump nói về ý tưởng tiêm chất khử trùng để diệt COVID-19

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 24-4 cho hay bình luận của ông về khả năng tiêm chất khử trùng vào cơ thể để diệt virus SARS-CoV-2 chỉ mang tính châm biếm, theo báo The Straits Times.

"Tôi đã đặt một câu hỏi châm biếm với các phóng viên chỉ để xem điều gì sẽ xảy ra", Tổng thống Trump nói với báo giới tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng hôm 24-4.

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói ông không khuyến khích mọi người nuốt chất khử trùng. Ảnh: AFP

Nhà lãnh đạo Mỹ cũng nói ông không khuyến khích mọi người nuốt chất khử trùng.

Trước đó, tại buổi họp báo hôm 23-4, Tổng thống Trump gợi ý rằng các nhà khoa học nên nghiên cứu khả năng đưa ánh sáng hoặc tiêm chất khử trùng vào cơ thể bệnh nhân COVID-19 để giúp tiêu diệt loại virus này.

Nhiều bác sĩ đã nhanh chóng phản ứng với đề xuất của ông Trump. Họ cho rằng ý tưởng tiêm hoặc cho bệnh nhất bất kỳ loại sản phẩm tẩy rửa nào cũng là vô trách nhiệm và nguy hiểm.

"Tôi nghĩ rằng chất khử trùng tay có thể có tác dụng rất tốt. Mặt trời, nhiệt độ và độ ẩm diệt sạch virus. Họ đã thực hiện thử nghiệm vài tháng qua và kết quả cho thấy như vậy. Thế nên tôi nói “Làm thế nào chúng ta thực hiện điều đó bên trong hoặc bên ngoài cơ thể, chất khử trùng sẽ có tác dụng", ông Trump nói tiếp.

Các chuyên gia y tế đã khuyến cáo mọi người thường xuyên rửa tay kỹ bằng xà phòng hoặc sử dụng nước sát khuẩn tay để giúp ngăn virus lây lan.

Đến nay, hơn 2,8 triệu người nhiễm COVID-19 trên toàn cầu, trong đó 197.000 người đã tử vong, theo trang thống kê Worldometer.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm