Ông Trump nói sẽ ngừng uống thuốc sốt rét sau '1-2 ngày nữa'

Sau nhiều ngày bị chỉ trích vì dùng thuốc chống sốt rét Hydroxychloroquine để ngừa COVID-19, Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 20-5 cho biết ông sẽ ngừng uống thuốc này sau "một hoặc hai ngày" nữa.

Trước đó, vào ngày 19-5, Tổng thống Trump cho rằng Hydroxychloroquine có công dụng trị bệnh sốt rét cũng như một số bệnh khác như viêm khớp và lupus, đồng thời là một loại thuốc tiềm năng giúp phòng ngừa COVID-19.

Tuy nhiên, một vài nghiên cứu sau đó lại cho thấy rằng loại thuốc này không có tác dụng thật sự, theo hãng tin Sputnik.

Tổng thống Trump tuyên bố ông sẽ kết thúc việc sử dụng Hydroxychloroquine để phòng ngừa COVID-19 trong 1-2 ngày nữa. Ảnh: CNN

BS Sean Conley, người đã đồng ý để Tổng thống Trump sử dụng Hydroxychloroquine, cho biết ông và chủ nhân Nhà Trắng đã thảo luận về các mặt lợi và hại của loại thuốc này.

Ông Conley cho biết cả ông và Tổng thống Trump đều nhất trí rằng "hiệu quả mà loại thuốc này đem lại nhiều hơn những rủi ro mà nó có thể gây ra".

Hiện chưa có một bằng chứng xác thực nào về khả năng phòng ngừa COVID-19 của thuốc Hydroxychloroquine.

Cuối tháng 3, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) chấp thuận đưa hai loại thuốc trị sốt rét Hydroxychloroquine và Chloroquine vào điều trị COVID-19 trong trường hợp khẩn cấp.

Tuy nhiên, FDA cũng cảnh báo phải thận trọng về các tác dụng phụ tiềm ẩn của thuốc Hydroxychloroquine. Theo FDA, việc sử dụng tùy tiện loại thuốc này có thể gây nguy hiểm cho người có vấn đề về tim mạch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm