Ông Trump nói ông Kim Jong-un 'thích thử tên lửa'

Triều Tiên ngày 23-8 lại phóng hai tên lửa tầm ngắn ra bờ biển phía đông nước này, đánh dấu vụ thử tên lửa thứ bảy kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hồi tháng 6. Tuy nhiên, Tổng thống Trump cho rằng những vụ phóng thử này là không quan trọng, theo RT.

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu với báo giới khi ông chuẩn bị sang Pháp dự Hội nghị thượng đỉnh G7. Ảnh: AP

Sau vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên ngày 24-8, vụ thử tên lửa thứ bảy kể từ khi ông Trump gặp ông Kim hồi tháng 6, Tổng thống Trump nói rằng: "Ông ấy (Kim Jong-un) thích thử tên lửa”. Ông Trump nói thêm rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên khá thẳng thắn và hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra.

Quân đội Hàn Quốc ngày 24-8 cho hay Triều Tiên cùng ngày đã phóng thử hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn từ phía đông bắc tỉnh Nam Hamgyong, Triều Tiên. Theo quân đội Hàn Quốc, hai tên lửa này bay được khoảng 380 km và dừng ngay khi tiến vào lãnh hải Nhật Bản.

Phía Nhật Bản cho biết các tên lửa này không rơi xuống phần lãnh thổ Nhật Bản và cũng không rơi vào bên trong khu vực đặc quyền kinh tế (EEZ) của họ.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA ngày 24-8 tuyên bố Triều Tiên đã thử thành công một bệ phóng tên lửa siêu lớn dưới sự giám sát của Chủ tịch Kim Jong-un.

Bình Nhưỡng nói rằng những vụ thử nghiệm tên lửa phô diễn sức mạnh cần thiết chống lại các cuộc tập trận quân sự chung của Mỹ và Hàn Quốc. Cuộc tập tận chung Mỹ-Hàn kéo dài 10 ngày, kết thúc trước đó vào tuần này dấy lên đồn đoán Triều Tiên sẽ ngừng các vụ thử tên lửa.

Tuy nhiên, những diễn biến mới nhất này cho thấy sự thất vọng của Triều Tiên trước bế tắc ngoại giao liên quan tới chương trình hạt nhân nước này và việc gỡ bỏ lệnh trừng phạt. Vụ thử ngày 24-8 diễn ra vài giờ sau khi Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong-ho có những nhận xét gay gắt nhằm vào Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm